Phân khúc CUV hạng C: Doanh số tăng trưởng mạnh, tân binh được kỳ vọng

Thứ ba, ngày 17/01/2023 10:06 AM (GMT+7)
Phân khúc xe ôtô CUV hạng C tại Việt Nam đã trải qua một năm thành công rực rỡ khi doanh số của các mẫu xe trong nhóm đạt 40.674 chiếc, tăng tới 13.224 xe so với mức tiêu thụ trong năm 2021.
Bình luận 0

Sức tăng trưởng vượt bậc này được đánh giá là đến từ yếu tố tâm lý thị trường, những thay đổi trong xu hướng chọn xe của người dùng, cũng như sự đa dạng của chính phân khúc này khi có góp mặt của loạt cái tên hoàn toàn mới đáng chú ý như như Kia Sportage hay Ford Territory.

Trong đó, Honda CR-V là thành viên ghi nhận có sức bật doanh số tốt nhất trong năm 2022 với 9.578 xe rời đại lý, tăng 3.724 chiếc so với con số 5.854 xe của năm liền trước. Con số ấn tượng này có được là nhờ chính sách kích cầu từ chính hãng cũng như đại lý, khi mẫu xe này gần như luôn có những ưu đãi cho khách hàng chọn mua. Thậm chí, có thời điểm CR-V nhận ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.

Phân khúc CUV hạng C: Doanh số tăng trưởng mạnh, tân binh được kỳ vọng - Ảnh 1.

CR-V bám đuổi khá sát CX-5 trong cuộc đua doanh số năm 2022. Đồ họa: Lâm Anh.

Mặc dù đạt kết quả kinh doanh tốt nhưng CR-V vẫn chỉ có thể giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh số nhóm mà chưa thể đánh bật được vị trí quán quân của Mazda CX-5. Theo đó, với 12.700 xe bàn giao đến tay khách hàng, tăng 2.470 chiếc so với con số 10.230 xe của năm 2021, Mazda CX-5 tiếp tục giữ ngôi vương trong phân khúc CUV hạng C năm 2022 tại Việt Nam.

Phân khúc CUV hạng C: Doanh số tăng trưởng mạnh, tân binh được kỳ vọng - Ảnh 2.

Mazda CX-5 giữ ngôi vương phân khúc gầm cao hạng C năm 2022. Ảnh: Thaco.

Nguồn cung dồi dào cùng giá cả cạnh tranh, đa dạng phiên bản và màu sắc là những lợi thế giúp Mazda CX-5 dễ dàng được lòng khách Việt. Cùng với đó là chính sách ưu đãi giảm giá hấp dẫn từ chính hãng cũng như các đơn vị bán hàng.

Hyundai Tucson đã có một năm khá khó khăn khi liên tục gặp trở ngại về nguồn cung. Song, mẫu xe nhà Hyundai cũng đã cán đích thành công với vị trí thứ 3 phân khúc khi có 8.438 xe xuất xưởng. Đây cũng là mẫu xe duy nhất phân khúc ghi nhận doanh số giảm trong năm qua, giảm nhẹ 135 chiếc theo năm.

Phân khúc CUV hạng C: Doanh số tăng trưởng mạnh, tân binh được kỳ vọng - Ảnh 3.

Kia Sportage được kỳ vọng sẽ đạt doanh số tốt sau khi gia nhập thị trường Việt. Ảnh: Kia.

Mitsubishi Outlander cũng đã có một năm thành công khi lượng xe bán ra trong cả năm đạt 4.725 chiếc, tăng 1.932 xe so với năm 2021. Tuy vậy, kết quả này vẫn chưa đủ sức giúp mẫu xe này thăng hạng và vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 4.

Bên cạnh đó, 2 "tân binh" Kia Sportage và Ford Territory dù mới gia nhập thị trường ôtô Việt vào những tháng cuối năm 2022 nhưng cũng đã nhanh chóng gặt hái được kết quả tốt với doanh số bán hàng lần lượt là 3.195 xe và 2.038 xe. 2 mẫu xe này đều được đánh giá là những đối thủ đáng gờm trong phân khúc, hứa hẹn sẽ gây ra sự xáo trộn trong bảng xếp hạng bán chạy những tháng tiếp theo.

Lâm Anh (Theo Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem