Thứ hai, 13/05/2024

Nữ hoàng mía đường Huỳnh Bích Ngọc: SBT sẽ dồn lực cho thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu

28/10/2022 6:31 PM (GMT+7)

Chủ tịch Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) Huỳnh Bích Ngọc cho biết SBT sẽ chuyển đổi mô hình quản trị công ty từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu, hướng đến chuỗi giá trị toàn diện và nông nghiệp bền vững.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2021-2022, tổ chức tại TP.HCM sáng 28/10, ban lãnh đạo Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) đã đề ra nhiều mục tiêu quan trọng, định hình lại doanh nghiệp trong bối cảnh ngành mía đường thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn.

Nữ hoàng mía đường: SBT mở rộng vùng nguyên liệu ở Úc

Chủ tịch SBT Huỳnh Bích Ngọc cho biết trong năm 2022-2023, Thành Thành Công - Biên Hòa sẽ tập trung mở rộng vùng nguyên liệu, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến mô hình kinh doanh kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp tại Việt Nam.

“Nữ hoàng” mía đường: SBT sẽ chuyển từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu - Ảnh 1.

Chủ tịch SBT Huỳnh Bích Ngọc: SBT sẽ chuyển đổi mô hình quản trị công ty từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu. Ảnh: H.Phúc

Bà Bích Ngọc thông tin doanh nghiệp đang sở hữu vùng nguyên liệu mía hơn 68.000 ha tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc. SBT đặt mục tiêu đến 2025 sẽ mở rộng vùng nguyên liệu lên 90.000 ha. Định hướng của SBT là mở rộng vùng nguyên liệu tại Lào, Campuchia theo hướng chuyển đổi mô hình canh tác hữu cơ, tối ưu hóa giá trị cây mía.

"Vùng nguyên liệu là chìa khóa tạo sự khác biệt, nâng cao lợi thế cạnh tranh của SBT. Đây là sự sống còn của công ty. SBT làm nỗ lực đưa ra chương trình, chính sách đầu tư, quy trình trồng chuẩn theo điều kiện thổ nhưỡng tại các nơi đang làm. Để ngành mía đường phát triển bền vững và đứng vững trong quá trình hội nhập thì vùng nguyên liệu rất quan trọng bên cạnh yếu tố con người", bà Ngọc nhấn mạnh.

“Nữ hoàng” mía đường: SBT sẽ chuyển từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu - Ảnh 2.

SBT sẽ mở rộng quy mô vùng nguyên liệu lên 90.000 ha. Ảnh: SBT

Nhận định về tình hình năm 2022-2023, ban lãnh đạo Thành Thành Công - Biên Hòa đánh giá tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và SBT nói riêng còn chịu nhiều sức ép trước thách thức kinh tế vĩ mô.

TTC Biên Hòa đặt mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến tăng nhẹ, dù ngành đường trong nước và thế giới tiếp tục gặp khó khăn và giữ vững thị phần ở phân khúc kinh doanh đã xây dựng. Doanh thu mục tiêu kế hoạch là 17.017 tỷ đồng, tăng gần 1%; lợi nhuận trước thuế toàn công ty ước đạt 850 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Mục tiêu mới của SBT

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch TTC Biên Hòa, nhận định nhiệm vụ trọng tâm của TTC Biên Hòa trong năm tài chính 2022-2023 là chuyển đổi mô hình quản trị công ty từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu. Bà Bích đề ra 4 nhiệm vụ quan trọng để TTC Biên Hòa đạt được mục tiêu trên.

“Nữ hoàng” mía đường: SBT sẽ chuyển từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu - Ảnh 3.

“Nữ hoàng” mía đường: SBT sẽ chuyển từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu. Ảnh: SBT

Thứ nhất, chủ động bám sát chiến lược kinh doanh quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của SBT không chỉ tại Việt Nam mà còn tại thị trường quốc tế.

SBT lựa chọn Global Mind Agriculture Pte. Ltd. (công ty con của SBT tại Singapore) là công ty hạt nhân cho việc triển khai mở rộng, gia tăng quy mô cả về kinh doanh lẫn nguồn vốn của các dự án đầu tư quốc tế thông qua hình thức tái đầu tư từ việc sử dụng một phần hoặc toàn bộ lợi nhuận của chính các dự án này, đồng thời đẩy mạnh huy động nguồn vốn đầu tư thông qua các hoạt động phát hành cổ phần đối với Global Mind Agriculture Pte. Ltd. trên thị trường quốc tế, qua đó từng bước tạo tiền đề vững chắc cho việc niêm yết cổ phiếu tại thị trường Singapore hoặc quốc tế.

Thứ hai, chuyển đổi từ doanh nghiệp có thế mạnh về kỹ thuật sản xuất thành doanh nghiệp thương mại quốc tế lấy công nghệ làm nền tảng phát triển, vững vàng để toàn diện chuỗi giá trị sản phẩm.

Thứ ba, SBT đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) nhằm đẩy mạnh lộ trình chuyển đổi mô hình kinh doanh mới của công ty.

Thứ tư, xuyên suốt niên độ 2022 - 2023, SBT sẽ thực hiện chuyển đổi hoạt động kinh doanh thuần túy sang mô hình Commercial Center (trung tâm thương mại) - mô hình kinh doanh đa kênh thông qua đa dạng ngành hàng; mở rộng hệ thống phân phối đa kênh; tối ưu chuỗi cung ứng và chi phí logistics; tập trung hoạt động phân phối kèm dịch vụ hậu mãi, lấy khách hàng là trung tâm.

"TP.HCM đang từng ngày hồi phục. Ngay thời điểm mở cửa lại đã có tình trạng thiếu hụt nguồn cung, ban điều hành SBT đã nghiên cứu, đưa ra sự ứng phó mạnh mẽ. SBT đã hoàn thành vượt các chỉ số kinh doanh về doanh thu, lợi nhuận. Chúng tôi tin sự nỗ lực bền bỉ sẽ giúp con thuyền SBT đủ sức vượt qua giông bão", Chủ tịch SBT Huỳnh Bích Ngọc nhấn mạnh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Chiều ngày 12/5, một vầng mây ngũ sắc lấp lánh đã xuất hiện trên bầu trời TP.HCM, các cư dân địa phương đã nhanh chóng chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, xem đây là một điều kỳ diệu của tự nhiên và chưa bao giờ thấy vầng mây lấp lánh tuyệt đẹp như vậy.

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá.

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1/5 đến 30/6, UBND TP.HCM yêu cầu yêu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ và tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ hơn 15.000 sản phẩm quần, áo, váy, giày thể thao, khẩu trang… không rõ nguồn gốc đã được thu giữ trước đó trong quá trình kiểm tra các cơ sở.

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.