Những mặt hàng tỷ USD tại hội chợ xuất khẩu TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 25/05/2023 14:37 PM (GMT+7)
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức kéo dài đến ngày 28/5. Hội chợ tập trung sản phẩm của những ngành hàng xuất khẩu chủ lực như thực phẩm và đồ uống, dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa để giới thiệu nhà mua hàng quốc tế.
Bình luận 0

Ngày 25/5, Sở Công Thương TP.HCM chính thức khai mạc Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu 2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 28/5.

Đây là hội chợ chuyên đề tập trung duy nhất vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn.

Hội chợ có hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực của TP.HCM như thực phẩm và đồ uống, dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa. Đây là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của TP.HCM và cả nước với kim ngạch xuất khẩu lên đến hàng tỷ USD.

Những mặt hàng tỷ USD tại hội chợ xuất khẩu TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức - Ảnh 1.

Sản phẩm thủ công, mỹ nghệ tại hội chợ xuất khẩu TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Ngoài ra, các hệ thống siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, Aeon, GO! và các sàn thương mại điện tử cũng tham gia tìm kiếm sản phẩm.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, diễn đàn và hội chợ xuất khẩu TP.HCM đón khoảng 3.000 khách ngoài nước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các văn phòng đại diện tại Việt Nam… 

Đặc biệt, hội chợ sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết đây là lần đầu tiên hội chợ được tổ chức tại TP.HCM và sẽ là sự kiện mang tính thường niên nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm các đối tác, các nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng. Các nhà sản xuất dịp này sẽ quảng bá sản phẩm, thương hiệu trong nước đến thị trường quốc tế.

Hội chợ xuất khẩu cũng là dịp để các doanh nghiệp trong nước học hỏi, cọ sát, tiếp cận, nắm bắt nhu cầu, xu hướng thế giới trong bối cảnh “xanh” để có định hướng đầu tư, cải tiến chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn nhà xưởng, công nghệ, thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế.

Những mặt hàng tỷ USD tại hội chợ xuất khẩu TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức - Ảnh 3.

"Con tàu" xuất khẩu TP.HCM kỳ vọng được phục hồi sau hội chợ. Ảnh Hồng Phúc

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết công tác triển khai diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội ngành nghề, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, các hệ thống phân phối hàng hóa lớn và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các cơ quan lãnh sự.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin thêm, hiện sức ép lạm phát, tỷ giá, lãi suất gia tăng; sản xuất kinh doanh tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Các thị trường xuất, nhập khẩu lớn, truyền thống của Việt Nam bị thu hẹp đòi hỏi chúng ta phải thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh.

Ông đánh giá hội chợ này là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.

Ngoài xúc tiến, kết nối cho hoạt động xuất khẩu, Sở Công Thương TP.HCM còn tổ chức hai diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa”.

Hai diễn đàn này hướng đến việc cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm.

Hai ngày 27 - 28/5, người tiêu dùng có thể vào tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem