Thứ ba, 21/05/2024

Lễ 30/4: Giá vé tàu hỏa tăng hơn 20%, nhiều chặng du lịch đã hết vé

22/04/2023 7:00 PM (GMT+7)

Còn 1 tuần nữa là đến cao điểm 30/4 - 1/5, hơn 60.000 vé tàu đã được công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bán thành công, nhiều chặng đã hết vé ghế chính.

Lượng khách đặt vé tàu dịp lễ 30/4 năm nay tăng đột biến, nhiều chặng từ TP.HCM đến các điểm du lịch đã có lượng đặt chỗ lớn từ trước khi vào cao điểm.

Nhiều người dân cho biết vé máy bay đắt đỏ chính là một trong những nguyên nhân khiến họ chuyển hướng, quay sang phương án du lịch bằng tàu, xe cá nhân để giảm chi phí, dành tiền sử dụng dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại, du lịch bằng tàu hoả của người dân tại TP.HCM tăng cao.

Lễ 30/4: Giá vé tàu hoả tăng hơn 20%, nhiều chặng du lịch đã cháy vé - Ảnh 1.

Lượng khách mua vé tàu hoả dịp lễ 30/4 gia tăng. Ảnh: G.L

Tính tới thời điểm này, hơn 60.000 vé tàu trong lễ 30/4 đã được bán ra. Trong đó, hành khách chủ yếu mua vé tàu từ TP.HCM đi các điểm nóng du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Diêu Trì, Quy Nhơn và Đà Nẵng. Lượng vé tàu tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Giá vé năm nay tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Trong đó, các ngày 28 và 29/4 các tàu từ TP.HCM đã hết vé ghế chính (còn vé Sài Gòn đi Phan Thiết ngày 28/4 và ghế phụ). Riêng các ngày khác thì nhiều tàu vẫn còn vé.

Để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng của người dân trong cao điểm, ngành đường sắt đã lên kế hoạch tăng cường, bổ sung hàng loạt đôi tàu. Ngoài các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày như tàu: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE21/22, SNT1/2, SPT1/2, trong các ngày từ 27/4 đến 3/5/2023, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm 56 chuyến tàu từ Sài Gòn đi các tỉnh, thành phố và ngược lại. Như vậy, tổng số tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong dịp lễ 30/4 năm nay nhiều hơn 14 đoàn so với cùng kỳ năm trước.

Lễ 30/4: Giá vé tàu hoả tăng hơn 20%, nhiều chặng du lịch đã cháy vé - Ảnh 2.

Hơn 60.000 vé tàu đã được bán thành công. Ảnh: G.L

 Bao gồm: Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết: Chạy thêm tàu SPT3/SPT4, SPT5/SPT6. Tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Chạy thêm tàu SNT3/STN4, STN5/SNT6, STN7/SNT8, STN9/SNT10, SNT12. Tuyến Sài Gòn – Diêu Trì: Chạy thêm tàu SD1/SD2. Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn: Chạy thêm tàu SQN1/SQN2.  

Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi: Chạy thêm tàu SE25/SE26. Tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng: Chạy thêm tàu SE27/SE28. Tuyến Sài Gòn – Hà Nội: Chạy thêm tàu SE11/SE12. Tuyến Nha Trang – Đà Nẵng: Chạy thêm tàu SE42/SE43.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc sẽ giới thiệu công nghệ mới tại TP.HCM

300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.