Lạ mà hay: Dụ ong ruồi vào thùng xốp, thu mật xịn, bán 500 ngàn/lít

Thứ hai, ngày 13/04/2020 19:32 PM (GMT+7)
Sau thời gian thí điểm mô hình dụ loài ong ruồi vào ở, làm tổ trong thùng xốp để lấy mật, anh Võ Văn Thuận, ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), đang thu những kết quả ngoài mong đợi. Nuôi ong ruồi trong thùng xốp như anh Thuận là cách làm lạ mà hay, độc đáo và sáng tạo...
Bình luận 0

Từ 7 thùng xốp nuôi ong ruồi, đến nay anh Võ Văn Thuận, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) đã phát triển lên 12 thùng.

img

Nuôi ong ruồi trong thùng xốp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh Võ Văn Thuận, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang).

Anh Võ Văn Thuận cho biết, loài ong ruồi rất dễ nuôi, không tốn nhiều thời gian chăm sóc, Một tháng cho thu hoạch 2 lần mật, mỗi thùng xốp nuôi ong ruồi cho từ 0,5-1 lít mật.

Đến nay, 12 thùng xốp nuôi ong ruồi của anh Thuận đã cho thu hoạch gần 15 lít mật. Mỗi lít mật ong ruồi được anh Thuận bán với giá 500.000 đồng.

Cũng theo anh Võ Văn Thuận, ban đầu do chưa có kinh nghiệm và kinh phí thực hiện nuôi ong lấy mật nên gia đình đã tận dụng thùng xốp cũ quét xi măng để nuôi loài ong ruồi.

Cách làm này tuy có chi phí đầu tư rẻ (khoảng 50.000 đồng/thùng), nhưng hiệu quả ong ruồi cho mật không cao. Hiện gia đình đang đóng khoảng 20 thùng bằng cây để tiếp tục phát triển mô hình nuôi loài ong ruồi lấy mật.

Duy Khánh (Báo Hậu Giang)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem