Kỳ tích: Cứu sống bệnh nhân ngừng tuần hoàn 30 phút

Hà Thanh Thứ hai, ngày 16/03/2020 17:43 PM (GMT+7)
Sau hơn 30 phút được các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu tích cực, bệnh nhân Trần Ngọc Huấn (62 tuổi) đã có nhịp tim trở lại.
Bình luận 0

Trước đó, khoảng 8h40 ngày 14/3, bệnh nhân Trần Ngọc Huấn (62 tuổi, trú tại tổ 25, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) được đưa tới Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng ngừng tuần hoàn và được chẩn đoán ban đầu là loạn nhịp tim rung thất.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được các bác sĩ của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chỉ định sốc điện 4 lần kết hợp với tích cực ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, dùng thuốc chống loạn nhịp. Sau hơn 30 phút cấp cứu tích cực, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại.

img

Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân Trần Ngọc Huấn đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: Tùng Lâm)

Theo bác sĩ Lâm Văn Tài, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, thông thường những trường hợp cấp cứu khoảng 30 phút mà không có nhịp tim trở lại sẽ tử vong. Tuy nhiên, các y, bác sĩ tại bệnh viện vẫn cố gắng không bỏ cuộc để giành lại sự sống cho người bệnh.

Qua tìm hiểu, được biết, đây là kỳ tích của y học nói chung và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng, khi bệnh nhân đã ngừng thở hơn 30 phút mà vẫn có thể được cứu sống. Hiện nay, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị. Trước đó, bệnh nhân có tiền sử bệnh tăng huyết áp nhưng không theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế.

Đến nay, sau 2 ngày được các y, bác sĩ khoa cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tích cực điều trị, bệnh nhân Trần Ngọc Huấn đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Tài khuyến cáo, khi bệnh nhân đột ngột bất tỉnh, ngừng thở ngoài bệnh viện thì cần tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn ngay lập tức, sau đó nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế. Đặc biệt, những người có tiền sử bệnh tim mạch, tăng huyết áp cần khám định kỳ để phát hiện sớm và loại trừ nguyên nhân loạn nhịp tim.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem