Khánh Hòa: Phát hiện cá nhám voi to tung tăng bơi trên biển

Công Tâm Thứ bảy, ngày 02/05/2020 19:35 PM (GMT+7)
Đang trong quá trình đi đánh cá, các ngư dân của địa phương đã bất ngờ phát hiện một con cá nhám voi loại lớn tung tăng bơi ven vịnh Vân Phong (Khánh Hòa).
Bình luận 0

Trong những ngày qua, trên mạng xuất hiện một đoạn clip dài 1phút 28 giây ghi lại hình ảnh một con cá nhám voi lớn đang tung tăng bơi trên biển được cho là ở vịnh Vân Phong (Khánh Hòa). Sau khi đoạn clip đưa lên mạng đã thu hút hàng ngàn người xem, bình luận và chia sẻ.

img

Cá nhám voi lớn xuất hiện trên vịnh Vân Phong (Khánh Hòa), ảnh cắt từ clip

Theo anh Trung Lê, chủ tài khoản đăng tải clip, hình ảnh này được ghi lại vào ngày 28/4, thời gian đó anh cùng mọi người đang trong quá trình đi đánh cá thì phát hiện cá nhám voi này và sau đó dùng điện thoại ghi lại.

Các ngư dân địa phương cho biết, cá nhám voi người dân thường gọi là cá ông sứa, người dân vùng biển rất quý trọng nên không bao giờ đánh bắt hoặc hại loại này.

 Cũng theo ngư dân địa phương, trước kia thỉnh thoảng người dân phát hiện loại cá này. Tuy nhiên, những năm gần đây các tàu du lịch ra vào trên biển nhiều nên cá ít xuất hiện hơn.

Qua tìm hiểu, cá nhám voi là loại cá sụn lớn nhất thế giới, chiều dài có thể đạt đến 15m. Tuy kích thước lớn nhưng cá khá hiền lành, chủ yếu ăn các loại động vật phù du, tôm cá nhỏ, mực, cá ngừ nhỏ,…

Trước đó, sáng 4/4, anh Nguyễn Ngọc Thạch (phường Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang) đang trong  quá trình đưa vật liệu từ bờ ra đảo để xây dựng thì bất ngờ gặp hàng chục con cá heo nhảy múa trên biển và anh đã ghi lại hình ảnh này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem