Học sinh Hà Nội hào hứng trong ngày đầu quay trở lại trường

Phạm Hưng - Ngọc Hải Thứ hai, ngày 04/05/2020 09:05 AM (GMT+7)
Sáng 4/5, 63 tỉnh thành đã cho học sinh THCS, THPT đến trường sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận tại một số trường trên địa bàn TP. Hà Nội, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh đều được nâng cao và đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.
Bình luận 0

Video: Học sinh Hà Nội đi học trở lại.

img

Ghi nhận thời điểm 7h sáng ngày 4/5 tại trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), để đảm bảo giãn cách theo quy định, nhà trường đã lên kế hoạch học tập theo hình thức học luân phiên các khối, nên chỉ có khối 12 đến học trong buổi sáng ngày hôm nay.

img

Theo quan sát, ngay từ cổng vào, nhà trường đã tiến hành lập các chốt kiểm dịch, phân chia lối đi cho học sinh và tiến hành các biện pháp đo thân nhiệt và tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đi đúng theo hàng, lối đã được định sẵn.

img

Mọi cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường đều phải tiến hành đo thân nhiệt, nếu trường hợp nào có biểu hiện thân nhiệt vượt mức 37 độ sẽ được đưa đi theo dõi, xử lý theo đúng quy định. Ghi nhận trong buổi sáng nay tại trường THPT Cầu Giấy chưa có trường hợp nào thân nhiệt vượt mức 37 độ.

img

Cô Bùi Thùy Linh (Phó Hiệu trưởng trường THPT Cầu Giấy) cho biết: “Nhà trường đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế. Về công tác chuyên môn, nhà trường đã tiến hành chia tách lớp, học luân phiên giữa các khối để đảm bảo đúng quy định giãn cách. Còn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã tiến hành tuyên truyền tới từng cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh và thành lập các chốt kiểm dịch ở cổng trường. Trên cơ sở đó nhà trường đã tiến hành đón học sinh quay trở lại học”.

img

Bạn Thu Phương (học sinh lớp 12D) chia sẻ: “Sau một thời gian nghỉ khá dài, em cảm thấy rất yên tâm khi quay trở lại học bởi nhà trường đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 rất tốt”.

img

Trong mỗi lớp học đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và mỗi học sinh trước khi vào học đều được giáo viên nhắc nhở rửa tay.

img

Trên lớp học, học sinh sẽ ngồi so le, giữ đúng khoảng cách và đeo khẩu trang theo quy định của Bộ Y tế.

img

Trước đó để chuẩn bị cho việc trở lại trường của học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, 15 tiêu chí áp dụng cho các hoạt động của học sinh trước, trong và sau khi học tập ở trường.

img

Các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và thiết bị đo thân nhiệt, phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên khi trở lại trường học. Một yêu cầu quan trọng để phòng dịch là giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa và sinh hoạt tập thể.

img

Ghi nhận tại trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), nhà trường cũng tiến hành việc giãn cách ngồi học trên lớp đúng theo quy định của Bộ Y tế.

img

Trước đó theo khảo sát, phần lớn học sinh trên địa bàn Thủ đô đều tỏ ra hào hứng và mong muốn sớm được quay trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô.

img

Để kiểm tra công tác chuẩn bị, đôn đốc việc phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lập 6 đoàn kiểm tra. Ngoài việc kiểm tra các hoạt động chuẩn bị đón học sinh, đoàn kiểm tra còn nắm bắt vướng mắt, khó khăn của các cơ sở giáo dục khi thực hiện các tiêu chí đảm bảo an toàn trường học để kịp thời có phương án giải quyết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem