Giả mạo quyết định của Bộ Quốc Phòng, lừa đảo hơn 80 tỷ

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 25/02/2020 12:38 PM (GMT+7)
Công an Thành phố Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ đường dây giả danh tướng quân đội, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tới Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố các bị can.
Bình luận 0

Cụ thể, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị truy tố 14 bị can trong đường dây giả danh tướng quân đội với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng cầm đầu đường dây này được xác định là Hoa Hữu Long (56 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội). Long đã cùng vợ là Cao Thị Kim Loan với 12 đồng phạm khác mạo danh đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, lừa đảo hơn hơn 80 tỷ đồng của khoảng 1.000 người nhờ chạy xin việc và tham gia các dự án.

Kết luận điều tra thể hiện, Long đã làm giả các quyết định của Bộ Quốc phòng về việc thành lập Tập đoàn Đông Dương, tổ chức thuộc Tổng cục Tình báo Quân đội có phiên hiệu S10.

img

Hoa Hữu Long (thứ 3 từ trái sang) cùng một số đồng phạm trong đường dây giả danh tướng quân đội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Long tự sắm quân phục rồi giới thiệu là Thiếu tướng và loan tin S10 đang tuyển cán bộ, nhân viên cho doanh nghiệp quân đội.

Trước những thông tin giả mạo cho Long đưa ra, nhiều nạn nhân đã cả tin và chuyển tiền cho nhóm này với mục đích xin việc và xin tham gia các dự án.

Cơ quan chức năng xác định, từ năm 2016 đến năm 2018, Long cùng với Loan và 12 đồng phạm thu hơn 80 tỷ đồng của khoảng 1.000 người.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra đã ghi lời khai của khoảng 650 bị hại, tạm giữ số tiền 3,5 tỷ đồng, 8 thẻ tiết kiệm giá trị khoảng 26 tỷ đồng đứng tên mẹ đẻ Loan.

Dân Việt tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem