Giá gia cầm hôm nay 6/3: Giá vịt tăng 1.000 đ/kg, gà công nghiệp 15.000 đ/kg

Nha Mẫn Thứ sáu, ngày 06/03/2020 08:17 AM (GMT+7)
Giá gia cầm hôm nay 6/3 sau nhiều ngày lao đao, giá giảm thấp vì dịch virus corona (Covid-19), tại một số địa phương phía Nam giá vịt đã tăng nhẹ, với mức tăng khoảng 1.000 đồng/kg.
Bình luận 0

Ngày 5/3, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên hiện tại người chăn nuôi tại các tỉnh phía Nam vẫn tiếp tục đối mặt với tình trạng giá gia cầm ở mức thấp.

img

Giá gà vịt vẫn thấp, người chăn nuôi vẫn đau đầu, buồn bã.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đến thời điểm chiều 5/3, giá vịt thương phẩm tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nằm ở mức từ 27.000 - 29.000 đồng/kg, tuy nhiên thương lái tuyển chọn khá kỹ, hàng vẫn khó xuất đi.

Trong khi đó, giá gà công nghiệp lông trắng cũng chưa có chiều hướng gia tăng rõ rệt, chỉ nhích nhẹ hơn tuần trước khoảng 1.000 đồng/kg, hiện thương lái thu mua ở mức 14.000 - 18.000 đồng/kg. 

Người chăn nuôi cho biết, giá gà thả vườn dao động từ 41.000 - 52.000 đồng/kg tùy loại.

Theo một số người chăn nuôi, đến thời điểm này mặc dù học sinh, học viên trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên,… đã bắt đầu đi học trở lại, tuy nhiên nhiều bếp ăn tập thể vẫn chưa hoạt động, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm gia cầm thấp, dẫn tới giá gà vịt vẫn bấp bênh, chưa có dấu hiệu khả quan.

“Hầu như số lượng gia cầm ở các tỉnh đều tăng đàn mạnh từ khi dịch tả heo Châu Phi xuất hiện, do đó đến bây giờ nguồn cung vẫn còn nhiều. Cung vượt cầu thì giá thành rẻ, kén mua là lẽ đương nhiên nhưng chưa năm nào tình trạng tồi tệ lại kéo dài đến mức này. Chỉ mong có những chuỗi liên kết về thực phẩm để người chăn nuôi có đường ra cho sản phẩm trong thời kỳ tệ như thế này”, bà Nguyễn Thị Hoa, chủ trang trại gà tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai chia sẻ.

Cùng tâm trạng, ông Hoàng Văn Nam, chủ trại gà ở huyện Xuân Lộc cũng buồn bã cho biết, trong ngày gia đình ông vừa xuất 1 lứa gà lông trắng 1.200 con với giá 15.000 đồng/kg. Với mức giá gà công nghiệp như vậy, gia đình ông lỗ hàng chục triệu đồng.

“Chúng tôi cũng muốn chờ xem thị trường có khởi sắc gì không mới bán nhưng sợ quá lứa họ lại kén mua nên chấp nhận bán với giá rẻ. Trước đây, lúc đắt hàng thì thương lái, con buôn săn đón mình, còn nay thì họ hiểu họ là cứu cánh của nông dân, gọi năm lần bảy lượt mới đến mà còn ép giá nữa, khổ cho chúng tôi lắm. Làm ăn chăn nuôi trời thương cho được thì được, không thương thì chịu. Mong là sắp tới tôi còn 1 lứa hơn 2.000 con khi xuất đi sẽ thuận lợi, giá tốt hơn”, ông Nam nói giọng buồn buồn.

Còn trang trại lớn của hộ kinh doanh do ông Nguyễn Văn Hinh ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cũng đao lao đao vì giá gà công nghiệp hôm nay vẫn ở mức thấp. 

“Năm ngoái, giá gà công nghiệp bán tốt và lứa gà đợt mới xuất hiện dịch tả heo châu Phi cũng bán được giá lắm nên chúng tôi mới dám tăng đàn với hi vọng gà khởi sắc, mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên đợt này dịch chồng dịch nên giá gà rớt quá thảm hại, chúng tôi lại lao đao vì nợ", ông Hinh nói.

img

Giá gia cầm hôm nay tại miền Nam vẫn ở mức thấp, trong đó giá gà thả vườn dao động từ 41.000 - 52.000 đồng/kg tùy loại, giá gà công nghiệp khoảng 15.000 đồng/kg. Ảnh: Nha Mẫn 

"Giờ chúng tôi chỉ mong có chuỗi liên kết lớn để tiêu thụ theo dây chuyền cho bà con chăn nuôi đỡ cực, làm ăn cứ dựa vào ý trời đúng là khổ. Trại bé lỗ ít, trại càng lớn càng lỗ nặng, cứ theo cấp số nhân như thế chúng tôi chẳng biết phải làm sao. Trên mấy hội chăn nuôi, chúng tôi thấy giá cả ở miền Trung và miền Bắc vẫn khá ổn, chỉ giảm nhẹ không đến mức thê thảm như ở đây. Không hiểu do quy mô ít, nhu cầu người dân vẫn cao hay như thế nào”, ông Hinh buồn bã nói.

Được biết tổng đàn gia cầm của Đồng Nai đến thời điểm này khoảng gần 29 triệu con, tăng hơn so với tháng 9/2019 khoảng 4 triệu con. Trong đó, tổng đàn gà khoảng hơn 25 triệu con.

img

Bảng giá heo hơi và giá gia cầm tại một số địa phương vùng Đông Nam Bộ ngày 3/3/2020, tham khảo. Nguồn: Chăn nuôi Việt Nam

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem