Thứ bảy, 18/05/2024

Du lịch vào cao điểm hè, liên kết để đón thời cơ vàng

20/03/2022 1:00 PM (GMT+7)

Ngành du lịch đang chờ đón cao điểm hè với kỳ vọng số lượng khách sẽ nhiều hơn. Song song đó, các địa phương cũng liên kết nhau để tạo sản phẩm đặc trưng, mới lạ đón "thời cơ vàng".

Du lịch Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ giữa tháng 3/2022. Dù vậy, theo các doanh nghiệp, việc đón khách quốc tế sẽ có độ trễ nhất định, ít nhất khoảng vài tháng. Do đó, hiện các doanh nghiệp vẫn đang tập trung cho cao điểm du lịch hè.

Du lịch vào cao điểm du lịch hè

Mùa cao điểm du lịch hè năm nay đang đến. Theo các doanh nghiệp du lịch lữ hành, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 Âm lịch) và dịp lễ 30/4 - 1/5 với số lượng ngày nghỉ kéo dài sẽ khởi đầu mùa du lịch hè năm nay.

Khảo sát tại nhiều công ty du lịch lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Fiditour - Vietluxtour, TST Tourist… thời điểm này, các đơn vị đã tung ra nhiều tour đến khắp ba miền, thời gian linh hoạt, nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của người dân.

Du lịch vào cao điểm hè, liên kết để đón thời cơ vàng - Ảnh 1.

Ngành du lịch đang chờ đón cao điểm hè với kỳ vọng số lượng khách sẽ nhiều hơn. Ảnh: Hồng Phúc

TST Tourist có tour Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc - Bắc Kạn (5 ngày 4 đêm), khởi hành ngày 28/4, giá gần 15 triệu đồng; tour Đà Lạt (4 ngày 3 đêm) khởi hành đúng 30/4, giá gần 6 triệu đồng; tour Nha Trang (4 ngày 3 đêm), giá gần 6,6 triệu đồng...

Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cung cấp tour Côn Đảo (2 ngày 1 đêm), giá gần 6,6 triệu đồng; tour Phú Quốc (3 ngày 2 đêm), giá 6,1 triệu đồng; tour Vũng Tàu - Bình Châu - Hồ Cốc (3 ngày 2 đêm), giá 3,2 triệu đồng; tour Hồ Tràm (2 ngày 1 đêm), giá 2,1 triệu đồng; tour Sapa - Yên Tử - Hạ Long (5 ngày 4 đêm), giá trọn gói 6,9 triệu đồng.

Đặc điểm chung của chùm tour du lịch trong nước giai đoạn này là dịch vụ rất đa dạng, từ trọn gói đến khách hàng có thể chọn khách sạn từ 3-5 sao, tuỳ nhu cầu với các mức giá rất phong phú, bao gồm vé máy bay hoặc khách cũng có thể tự đặt vé riêng. 

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nhận định thị trường du lịch nội địa đang có nhiều ưu đãi tốt về giá. Thời gian qua các chương trình liên kết khuyến mãi giữa công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng liên tục được triển khai để kích cầu thị trường.

"Tháng 3 và tháng 4 hiện cũng đang được xem là thời điểm thuận lợi cho kế hoạch du lịch của du khách ở các thị trường do thời tiết khá đẹp, dịch vụ không bị quá tải, giá tốt nên khách hàng có nhiều lựa chọn tối ưu hơn so với các giai đoạn cao điểm", bà Thu cho biết thêm.

Du lịch vào cao điểm hè, liên kết để đón thời cơ vàng - Ảnh 3.

Phú Quốc đang là một trong những địa điểm được lựa chọn nhiều nhất cho mùa cao điểm du lịch hè. Ảnh: B.Thu.

Ngoài nhu cầu khách lẻ, khách gia đình thì du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) cũng đang rất nhộn nhịp. Các công ty du lịch lữ hành ghi nhận số lượng công ty, doanh nghiệp đặt tour MICE ngày càng nhiều.

"Những điểm đến mà du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng, doanh nghiệp nhắm đến nhiều nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải… Đây cũng sẽ là tâm điểm của du lịch MICE vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và mùa hè năm nay", đại diện Saigontourist nhận định.

Liên kết để đón cơ hội vàng

Hiện ngành du lịch trong nước tiếp tục tập trung vào du lịch nội địa và làm mới các sản phẩm du lịch nội địa để không chỉ thu hút khách Việt mà còn phải thu hút khách ngoại trong thời gian tới.

Tại khu vực phía Nam, TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã có chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch. Các tỉnh thành mong muốn tận dụng các lợi thế vốn có và đặc thù trong từng địa phương để tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, thu hút du khách.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đánh giá liên kết không chỉ tạo sự đa dạng hóa sản phẩm còn hướng tới khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương.

Chẳng hạn, Cần Thơ có du lịch sông nước, khai thác chợ nổi, An Giang phát triển lợi thế về du lịch tâm linh, Kiên Giang phát huy sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, Cà Mau đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với rừng, Bạc Liêu khai thác sản phẩm du lịch điện gió hay du lịch đặc sản nông nghiệp… để giữ chân du khách.

Du lịch vào cao điểm hè, liên kết để đón thời cơ vàng - Ảnh 4.

TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang có chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, theo lộ trình của Chính phủ, du lịch đã mở cửa hoàn toàn, không chỉ thị trường nội địa mà cả thị trường quốc tế. Đây là thời cơ vàng để du lịch vùng giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long phục hồi và phát triển.

"Các sản phẩm liên tuyến cần mới hơn, đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn và nhất là đảm bảo cho du khách an toàn với Covid-19. Các sản phẩm du lịch bằng đường thuỷ kết hợp phương tiện đường bộ, sản phẩm liên tuyến là một lợi thế cần được nghiên cứu, phát huy để tạo ra tính cạnh tranh của sản phẩm vùng so với các vùng khác", bà Thắng nhận định.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh cần tăng cường công tác quảng bá thương hiệu du lịch vùng đến các thị trường để "hút" dòng khách từ các tỉnh, thành khác và du khách quốc tế, mời gọi đầu tư du lịch để thu hút các nhà đầu tư lớn đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch mang quy mô và đặc trưng của vùng.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.