Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Thế giới xung quanh chúng ta thay đổi rất nhanh. Từng phút, từng giây trôi qua đều có những cái mới được tạo ra và những cái cũ không còn phù hợp sẽ bị bỏ lại phía sau. Sự đào thải và thay thế liên tục diễn ra. Chúng ta từng chứng kiến sự thất thế của đĩa DVD khi Youtube ra đời, điện thoại Windows lùi vào dĩ vãng khi Android, iOS được trình làng và thống lĩnh thị trường, Yahoo không còn nữa khi Facebook bùng nổ, Grab xuất hiện, taxi, xe ôm truyền thống ít dần đi…
Vô vàn những minh chứng sống động khiến con người phải thức tỉnh, hiểu rằng không có gì là bất biến trong thế giới đầy biến động này. Ngay cả những quan niệm, tư tưởng, chiến lược cũng thay đổi theo thời gian. Cách quảng bá, truyền thông, tiếp cận khách hàng ở thời điểm này cũng khác nhiều so với các phương thức truyền thống. Xu hướng mua hàng ở thời đại này cũng khác nhiều với trước đây. Thay vì mua trực tiếp, hình thức đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi.
Trước những thay đổi liên tục mỗi ngày, theo Doanh nhân Đỗ Tiến Thành, bản thân mỗi người trong xã hội phải rèn luyện được khả năng thích ứng. Một là thích ứng, hai là tụt hậu và dần bị thay thế. Ở các góc độ doanh nghiệp lại càng phải học cách thích ứng, linh hoạt, sáng tạo nương theo xu hướng của thị trường để không bị bỏ lại phía sau.
Đứng trên cương vị một người lãnh đạo doanh nghiệp, Doanh nhân Đỗ Tiến Thành hiểu được rằng những biến động của thế giới mỗi ngày tác động không nhỏ đến quá trình vận hành kinh doanh của các doanh nghiệp. Đây là lý do các doanh nghiệp không thể khư khư đi theo lối mòn, áp dụng lối tư duy kinh doanh truyền thống.
Thực tế đã chứng minh không ít doanh nghiệp bị xóa sổ vì không chịu thay đổi, thích ứng. Đơn cử như giai đoạn đại dịch Covid hoành hành trên toàn thế giới, rất nhiều doanh nghiệp đã phá sản khi không tìm được phương pháp thích nghi. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều doanh nghiệp vẫn trụ vững thậm chí là phát triển mạnh mẽ hơn khi áp dụng chuyển đổi số để thích ứng với thời cuộc, sử dụng các kênh mạng xã hội để truyền thông, tiếp cận khách hàng.
Ở thời điểm gần nhất, Doanh nhân Đỗ Tiến Thành lấy ví dụ về sự xuất hiện của Chat GPT. Khi ứng dụng này ra mắt, không ít các doanh nghiệp cũng như cá nhân cung cấp các dịch vụ viết nội dung sáng tạo như biên kịch, nhà báo, nhà văn… lo ngại sẽ bị thay thế. Tuy nhiên, sự lo lắng này chỉ dành cho những ai không biết thích ứng. Với những người linh hoạt sẽ thấy đây là cơ hội khi có thể sử dụng Chat GPT như một công cụ để quá trình sáng tạo nội dung hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Hay như sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội. Nhiều người lo ngại về những ảnh hưởng độc hại, tác động tiêu cực của chúng đến cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người lại thích ứng và sử dụng hiệu quả mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân, quảng bá, tiếp thị bán hàng. Và lợi ích của mạng xã hội mang lại là vô cùng khổng lồ.
Vậy mới thấy, không chỉ bản thân mỗi người mà các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải học cách thích ứng. Đối với các doanh nghiệp ở thời đại này phải biết cách tận dụng các kênh mạng xã hội, các phương thức truyền thông linh hoạt để thu hút, tiếp cận khách hàng. Nếu còn loay hoay không chuyển đổi, các doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng và thương hiệu sẽ dần bị quên lãng.
Là Phó Tổng giám đốc của một công ty cung cấp các giải pháp truyền thông, tiếp cận các xu hướng mới của thị trường trên các nền tảng xã hội, Doanh nhân Đỗ Tiến Thành thấy được những lợi ích to lớn khi các doanh nghiệp thích ứng nhanh, nắm bắt được các cách quảng bá, tiếp cận mới. Vì vậy, Doanh nhân Đỗ Tiến Thành vẫn miệt mài chèo lái "con thuyền" Sunny Việt Nam đi hỗ trợ các doanh nghiệp đang loay hoay chưa biết làm thế nào để thích ứng với thị trường để phát triển mạnh mẽ.