Xã An Tây (thị xã Bến Cát) có tiềm lực là trung tâm giao thương giữa các Khu công nghiệp lớn, có đường Vành đai 4 đi qua, cùng các tuyến đường tỉnh kết nối với thành phố Thủ Dầu Một và tỉnh Tây Ninh.
Sau nhiều năm phấn đấu, xã An Tây đã đạt 12/12 tiêu chuẩn để thành lập phường theo quy định.
Ông Trịnh Văn Nhung, người dân trong xã cho biết, việc nâng cấp lên phường sẽ giúp đời sống cư dân tốt hơn, các tài nguyên như đất đai cũng sẽ có giá trị hơn
Theo ông Huỳnh Quốc Việt - Bí thư xã An Tây, từ xã lên phường là quyết tâm rất lớn của chính quyền và nhân dân xã An Tây.
Đến nay, cơ cấu kinh tế xã chuyển dịch mạnh mẽ. Theo đó, công nghiệp đạt tỷ lệ 66,5%; thương mại dịch vụ 23,5%; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%.
Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, thị xã Bến Cát luôn tập trung nguồn lực đầu tư cho công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị.
Chỉ trong 3 năm qua, Bến Cát đã có hơn 50 tuyến đường được đầu tư, chỉnh trang đưa vào sử dụng. Kế hoạch đến năm 2030, con số này sẽ là 516 tuyến đường, có tổng chiều dài khoảng 164km.
Ông Nguyễn Ngọc Cường - Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, đường 30/4, đường Cầu Đò 2, công trình khai thông uốn nắn dòng chảy rạch Cầu Quan là những công trình nổi bật tạo ra diện mạo mới cho đô thị Bến Cát. Các công trình này đã thực hiện hoàn thành.
Hiện nay, Bến Cát đang thực hiện nhiều dự án giao thông, trong đó có dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT748, đường Vành đai 4, và dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH606 đến giáp đường vành đai Bắc Mỹ Phước.
Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đang kêu gọi đầu tư cảng sông An Tây trên địa bàn Bến Cát. Dự án nằm giáp sông Sài Gòn, có diện tích 100ha, tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.
Thị xã Bến Cát có diện tích tự nhiên gần 24.000ha, dân số hơn 350.000 người.
Thị xã có 8 Khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút gần 6.000 dự án đầu tư; tạo việc làm, thu nhập ổn định cho khoảng 180.000 lao động; thu nhập bình quân đạt 140 triệu đồng/người/năm.
Mục tiêu tổng quát của Bến Cát đến năm 2025, cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại II.
Theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thị xã đến năm 2040, Bến Cát đã bổ sung danh mục 9 khu vực phát triển đô thị.
Theo đó, 2 địa phương An Điền, An Tây sẽ là khu đô thị cảng logistics dịch vụ; khu vực Hòa Lợi sẽ quy hoạch khu hỗn hợp cao tầng; khu vực Tân Định - Hòa Lợi là khu đô thị thương mại dịch vụ...
Ông Nguyễn Trọng Ân - Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, việc thành lập thành phố Bến Cát có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần xây dựng Bến Cát thành đô thị văn minh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Sau khi lên thành phố, Bến Cát tiếp tục kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ nguồn lực để địa phương đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, văn hóa xã hội. Đồng thời địa phương kiến nghị tỉnh tập trung triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn, ông Ân chia sẻ.
Đồng USD tăng trở lại gần sát ngưỡng 106 khi dữ liệu lạm phát của Mỹ không có dấu hiệu hạ nhiệt, phù hợp với dự báo và khẳng định kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Tỷ giá USD/VND hiện nay đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 10 năm qua. Các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND.
Để đẩy nhanh các dự án đầu tư công trên địa bàn, UBND TP.HCM quyết định ủy quyền cho UBND các quận, huyện (trừ UBND TP.Thủ Đức) điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu với thời gian là 3 năm.
Trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết TP.HCM được nhiều người quan tâm, đặc biệt là việc TP.HCM có mưa trong dịp này không.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Triển khai cơ chế đặc thù để phát triển thị trường carbon theo Nghị quyết 98, TP.HCM nghiên cứu không chỉ bán mà còn có thể mua tín chỉ carbon ở các quốc gia khác để phục vụ yêu cầu phát triển của thành phố.