Cứu sống bệnh nhân bị suy kiệt toàn thân, rối loạn tri giác

Bạch Dương Thứ sáu, ngày 06/03/2020 22:08 PM (GMT+7)
Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 vừa cứu sống một trường hợp rối loạn tri giác, loạn nhịp tim, suy kiệt nặng với rất nhiều bệnh nền.
Bình luận 0

img

Bác sĩ đang kiểm tra sức khỏe của bà T.

Bà N.T.T (SN 1966, địa chỉ Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhập viện với triệu chứng nôn ói; rối loạn tri giác, khó thở, loạn nhịp tim, suy kiệt nặng với teo cơ và phù toàn thân, tăng huyết áp…

Người nhà bệnh nhân cho biết, bà T. xuất hiện phù, mệt từ 8 tháng trước, đã điều trị nhiều nơi ở Bình Dương và TP.HCM ; nhưng bệnh không giảm, ngày càng suy kiệt, phù nặng hơn.

Theo TS.BS Lê Thị Thu Trang – Trưởng khoa Nội, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng với nhiều bệnh nền: Thoái hóa não; di chứng nhiều đợt tai biến mạch máu não; suy tim; rối loạn điện giải nặng; suy chức năng thận… Các bác sĩ đã rất khó khăn trong việc tìm cách điều trị vì phải hạ nồng độ natri trong khi bệnh nhân phù nhiều; loạn nhịp tim; suy tim suy thận…

Với quyết tâm còn một tia hy vọng còn cứu chữa người bệnh, bệnh viện đã hội chẩn liên chuyên khoa để cùng thống nhất đưa ra phác đồ điều trị. Cùng với quyết tâm của các bác sĩ và sự tuân thủ tốt của bệnh nhân, sau đợt điều trị, bệnh nhân đã không còn các triệu chứng nôn ói, phù, rối loạn ý thức; chức năng tim thận cải thiện đáng kể. Mặc dù không thể giải quyết được hết các bệnh nền nhưng về cơ bản, sức khỏe của bệnh nhân đã tốt hơn rất nhiều, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc, ăn uống tốt. 

TS. BS Lê Thị Thu Trang cho biết thêm, rất nhiều người bệnh đến bệnh viện trong tình trạng rối loạn chức năng các cơ quan quan trọng như tim, gan, thận…. suy kiệt, đe dọa tử vong. Những trường hợp như vậy điều trị rất khó nếu không có sự phối hợp và tuân thủ tuyệt đối của người bệnh. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem