Cục Thương vụ và Quản lý cửa khẩu thành phố Đông Hưng, Trung Quốc đã thống nhất với Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, từ ngày 17/6 sẽ khôi phục thông quan qua cửa khẩu cầu Bắc Luân II và Lối mở km3+4 Hải Yên; vận hành thử nghiệm hoạt động thông quan tại bến biên mậu Đông Hưng, thời gian hoạt động từ 8 - 16 giờ hàng ngày (theo giờ Việt Nam). Dự kiến trong thời gian vận hành thử nghiệm có 40 tàu/đò tham gia mỗi ngày và chỉ có hàng tinh bột sắn được thông quan.
Các đò vận chuyển hàng hóa XNK phải đảm bảo các quy định pháp luật về đăng kiểm, đăng ký, gắn biển đặc thù Móng Cái, trang bị phòng dịch Covid-19, mỗi đò không quá 2 người khi vận chuyển hàng hóa; lắp đặt thiết bị định vị, giám sát quá trình hoạt động và sử dụng logo thống nhất giữa TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc).
Trước đó, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo “Vùng xanh an toàn” cho hoạt động thông quan hàng hoá qua cửa khẩu Ka Long (Việt Nam) - Bến biên mậu Đông Hưng (Trung Quốc).
Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện nghiêm thỏa thuận phòng chống dịch giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) góp phần kịp thời khôi phục thông quan cửa khẩu Ka Long, làm tiền đề thúc đẩy quá trình khôi phục hoàn toàn và ổn định tại lối thông quan này trong thời gian tới.
Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.
Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.