Công ty Điện lực Thanh Hóa: Thi đua lập thành tích xuất sắc kỷ niệm 65 năm ngành Điện lực

Việt Tùng Thứ ba, ngày 19/03/2019 10:43 AM (GMT+7)
Hướng tới kỷ niệm 65 ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954- 21.12.2019),Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức hàng loạt phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc trong cán bộ, công nhân viên để chào mừng kỷ niệm. Trong đó nổi bất là việc triên công nghệ sửa chữa lưới điện 22KV đang mang điện (công nghệ Hotline) và chương trình hành trình văn hóa EVNNPC…
Bình luận 0

Ứng dụng kỹ thuật sữa chữa điện nóng

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ cung cấp điện cho khách hàng trong công tác kinh doanh cũng như trong vận hành lưới điện. Đặc biệt, để thực hiện các công tác bảo trì, bảo dưỡng và xây dựng mới lưới điện mà không phải ngừng cung cấp điện cho khách hàng, giảm số lần mất điện, thời gian mất điện trong quá trình cung cấp điện cho khách hàng, được sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã triển khai học tập, nghiên cứu, áp dụng công nghệ sửa chữa lưới điện công nghệ Hotline tại Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

img

Hội thao công nhân viên chức – lao động (CNVC – LĐ) các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, khu vực phía Nam, gồm các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, với 145 vận động viên, thi đấu các môn: cầu lông, bóng bàn, tennis và bóng đá mini.

Tại buổi lễ, lãnh đạo PC Thanh Hóa đã báo cáo đầy đủ quá trình đơn vị chuẩn bị triển khai công tác sửa chữa lưới điện công nghệ Hotline ở cấp điện áp 22KV. Theo đó, để thực hiện công nghệ sửa chữa điện công nghệ Hotline, PC Thanh Hóa đã thành lập đội Hotline gồm có 6 công nhân được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cán bộ công nhân viên trong toàn công ty, đáp ứng tiêu chí nghiêm ngặt về sức khỏe, trình độ chuyên môn, độ tuổi, phù hợp với đặc thù công việc sửa chữa điện nóng. Các thành viên trong đội Hotline đã được đào tạo và hoàn thành khóa huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ - Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh. Công ty cũng thực hiện đầu tư, trang bị đầy đủ phương tiện và dụng cụ phục vụ sửa chữa nóng lưới điện, xe gàu thi công cách điện.

Ngay sau buổi lễ ra mắt, đội Hotline PC Thanh Hóa đã thực hiện thay sứ tại đường dây 22 KV, phường An Hoạch (TP Thanh Hóa) trước sự chứng kiến của các đại biểu đến tham dự buổi lễ. Sắp tới, đơn vị sẽ triển khai mở rộng công nghệ này trong quá trình sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện tại một số địa phương, như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn… Việc áp dụng kỹ thuật sữa chữa điện nóng, đã hạn chế tối đa việc cắt điện, từ đó làm tăng sản công xuất sử dụng điện và sự hài lòng của khách hàng khi không phải ngắt điện khi sửa chữa…

Văn hóa EVNNPC – Vì niềm tin của bạn

img

Các vận động viên dành giải cao tại Hội thao CNVC – LĐ ở nội dung cầu lông.

Ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, hành trình văn hóa EVNNPC là hệ thống các giá trị văn hóa và giải pháp chiến lược đổi mới phát triển mang tính chuyên nghiệp, tạo ra sự thống nhất về tư tưởng, sự đồng thuận về hành động của mọi thành viên trong toàn tổng công ty, hướng đến mục tiêu chung là xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa mang bản sắc riêng của EVNNPC, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, trong những năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp một cách nghiêm túc, qua đó giúp công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được Tổng Công ty giao, cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và góp phần giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục tập trung làm tốt công tác văn hóa doanh nghiệp thông qua việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: bồi dưỡng nâng cao năng lực, đổi mới phong cách lãnh đạo cho các bộ quản lý các cấp. Tăng cường công tác văn hóa doanh nghiệp vào hoạt động kinh doanh; phát động chương trình đổi mới văn hóa kinh doanh với chủ đề “Vì niềm tin của bạn”.

Quán triệt đến toàn thể CBCNV bảo đảm tuân thủ nội quy lao động và các quy định tại nơi làm việc một cách nghiêm túc nhất; triển khai đào tạo hướng dẫn hành vi giao tiếp ứng xử, tác phong làm việc sinh hoạt theo quy tắc ứng xử của Tổng Công ty đến từng CBCNV... nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV công ty, đưa Công ty Điện lực Thanh Hóa ngày càng phát triển…

Tri ân khách hàng

img

Ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa (giữa) trong buổi phát động và thành lập đội Hotline PC Thanh Hóa.

Trong năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tiếp tục hành trình phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Các Đơn vị trực thuộc  Công ty đã nỗ lực không ngừng trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế và xã hội trên địa bàn Công ty quản lý.

Năm 2018, mặc dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trải qua các cơn bão số 3, số 4 và đặc biệt là đợt lũ lịch sử gây thiệt hại nặng ở các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Cẩm Thủy, Thạch Thành; các sự kiện như Giải vô địch bóng đá thế giới, U23 Châu Á, ASIAD 18… Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội quan trọng của tỉnh. Điện thương phẩm toàn tỉnh ước thực hiện 4,33 tỷ kWh, tăng 12% so với năm 2017, đạt 103% kế hoạch. Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 320 khách hàng trung áp; Chỉ số tiếp cận điện năng là 6,12 ngày giảm 0,88 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng số khách hàng đến 20.12.2018 là 751.265 khách hàng.

14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của Công ty đều đạt và vượt theo Quy định. Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI, SAIFI, MAIFI đều tốt hơn kế hoạch Tổng công ty giao. Tổng mức Đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên lưới điện năm 2018 của Công ty là 782,08 tỷ đồng. Kết quả điện khí hóa nông thôn tính đến hết tháng 11/2018: 100% số xã, 99,21% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia. Tiếp tục triển khai hoàn thiện hệ thống cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty; Triển khai thực hiện đăng ký cung cấp dịch vụ điện trên trang Web dịch vụ công trực tuyến của Tỉnh; Đưa dịch vụ Điện ra các Trung tâm hành chính công của Tỉnh…

img

Toàn thể CNVC – LĐ Công ty Điện lực Thanh Hóa nộ lực phấn đấu thực hiện tốt Chương trình hành động văn hóa EVNNPC Thanh Hóa.

Với mục tiêu đến năm 2020 góp phần đưa Tổng công ty Điện lực miền Bắc trở thành đơn vị đứng đầu các Tổng công ty phân phối điện toàn quốc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành 1 trong 4 đơn vị điện lực hàng đầu ASEAN. Công ty Điện lực Thanh Hóa đã định hướng các mục tiêu, xây dựng các chương trình hành động đổi mới toàn diện, ứng dụng những thành tựu kỷ nguyên số của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 để đặt nền Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai công nghệ sửa chữa lưới điện 22KV đang mang điện… Với tinh thần: “Tim có thể ngững đập, nhưng dòng điện không bao giờ ngắt tắt”, đó là tinh thần, phương chana của cán bộ và công nhân trong công ty Điện lực Thanh Hóa.

Chia sẻ về vấn đề trên, ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc công ty Điện lực thanh Hóa cho biết: “Với tinh thần đổi mới, Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn hướng đến các giá trị với tư tưởng “Khách hàng là trung tâm” dựa trên  ba trụ cột then chốt là “Con người - Quy trình - Công nghệ” và một nền tảng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của mình để mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những giá trị đích thực, góp phần xây dựng và phát triển đất nước bền vững.

Công ty đã và đang tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt sẽ tập trung phát triển và ứng dụng sâu rộng các tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác quản lý điều hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng như quản lý kỹ thuật, phấn đấu giữ vững vị thế của một đơn vị lớn thuộc doanh nghiệp hàng đầu, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự thành công của Ngành điện, của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng như sự phát triển toàn diện của quê hương Thanh Hóa, của đất nước, đúng như khẩu hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “EVN- Thắp sáng niềm tin” và của Tổng công ty Điện lực miền Bắc “EVNNPC- Vì niềm tin của bạn”…

Ngoài ra, trong khuôn khổ hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, trong 2 ngày 15 – 16.3.2019, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đăng cai tổ chức Hội thao công nhân viên chức – lao động (CNVC – LĐ) các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, khu vực phía Nam, gồm các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, với 145 vận động viên, thi đấu các môn: cầu lông, bóng bàn, tennis và bóng đá mini.

Đây là dịp để cán bộ, CNVC - LĐ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện để trở thành người có sức khỏe tốt, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu đổi mới, hội nhập của đất nước, của ngành. Thông qua hội thao, các đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2019, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, 50 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Sau 2 ngày thi đấu, hội thao đã thành công tốt đẹp, với kết quả: Công ty Điện lực Thanh Hóa đoạt giải nhất; giải nhì thuộc về Công ty Điện lực Ning Bình; đồng giải ba thuộc về hai Công ty Điện lực Nghệ An và Hà Tĩnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem