Tập đoàn Central Retail (CRC) của Thái Lan sẽ đầu tư 50 tỷ baht (khoảng 1,45 tỷ USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 - 2027, theo Bangkok Post.
Khoản đầu tư này của Central Retail tại Việt Nam được dùng để tăng độ phủ và mở rộng thị trường. Mảng kinh doanh bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam đang do Central Retail Việt Nam quản lý, với hơn 340 cửa hàng, tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu m2 trên 40 tỉnh thành.
Doanh thu của Central Retail tại Việt Nam đã tăng từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021.
Giai đoạn 2012 - 2022, Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht (290 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam.
Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 tại 57 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.
Theo Giám đốc điều hành Central Retail Yol Phokasub, tập đoàn xem Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục, bất chấp những bất ổn.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam Olivier Langlet nhìn thấy tương lai tích cực trong vài năm tới.
“Tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức 3,5% một năm của Thái Lan trong hai năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á”, lãnh đạo Central Retail Việt Nam cho biết.
Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD/năm, tăng trưởng 10-12% mỗi năm. “Ông lớn” bán lẻ Thái Lan sẽ triển khai nhiều kế hoạch để tiếp tục gia tăng thị phần.
Central Retail đặt mục tiêu phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam. Công ty cũng có kế hoạch cải tạo 10 - 12 chi nhánh siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở thêm 3 - 5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống GO!
Central Retail chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2012. Hiện Central Retail đã mở rộng ở lĩnh vực bán lẻ, sở hữu nhiều thương hiệu khác như GO!, Tops Market, Robins, SuperSports, LookKool…
Trong chiến lược của mình, tập đoàn đang dần thay thế các siêu thị Big C thành đại siêu thị GO! và Tops Market. Tại TP.HCM, Central Retail chỉ giữ lại một số siêu thị cũ với tên gọi Big C.
Trong thông cáo phát đi vào giữa năm ngoái, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam Olivier Langlet cho biết: "Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập (M&A) để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan".
Chương trình đào tạo về Hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải (ETS) là một phần trong hoạt động hỗ trợ của Đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) nhằm thúc đẩy triển khai thị trường carbon tại Việt Nam với sự hợp tác của Cục Biến đổi khí hậu (Cục BĐKH), Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT).
Samsung Electro-Mechanics (SEM), nhánh làm bán dẫn và các bộ phận máy ảnh của Tập đoàn Samsung, đang chuẩn bị xây một nhà máy mới tại Việt Nam -- nơi Samsung đang vận hành 6 nhà máy lớn.
Thông qua việc mua cổ phiếu mới phát hành, CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) và những cá nhân liên quan đang sở hữu tỷ 8,47% vốn của Công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức -- doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.
Tổng nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp giá vàng thế giới không ngừng leo thang, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm nay (7/5).
Google, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix và các nhà cung cấp nước ngoài khác đã nộp thuế 3.900 tỷ đồng cho Việt Nam, theo Tổng cục Thuế. Trong 2 tháng đầu năm, con số này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Ngay đầu tháng Năm này, thêm một loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động từ 0,1 -0,3%/năm ở nhiều kỳ hạn.