Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, trưa nay 26/8, cầu Trần Hoàng Na hợp long khi đoạn dầm dọc bằng thép cuối cùng dài 53m (nặng 150 tấn) được đơn vị thi công dùng hai cẩu 150-200 tấn cùng sà lan 2.000 tấn vận chuyển, lắp đặt vào nhịp giữa cầu.
Để phục vụ cho cầu Trần Hoàng Na hợp long, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) đã phát đi thông báo về việc hạn chế giao thông thủy trên sông Cần Thơ.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm của TP.Cần Thơ. Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, thời gian thi công 22 tháng. Sau nhiều lần lỡ hẹn, đã được gia hạn thời gian hoàn thành đến hết năm 2023 (Báo Dân Việt đã thông tin).
Cây cầu có chiều dài gần 600 m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng).
Đây là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép và có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, từ vốn vay Ngân hàng Thế giới.
Đây là cây cầu đầu tiên của TP.Cần Thơ lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy-bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng địa phương.
Cầu Trần Hoàng Na là cầu thứ 3 bắc qua sông Cần Thơ kết nối khu đô thị Nam Cần Thơ diện tích hơn 1.800 ha (quận Cái Răng) với quận trung tâm Ninh Kiều, sau cầu Quang Trung và cầu Hưng Lợi.