Bộ GDĐT công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Hà My Thứ năm, ngày 07/05/2020 15:04 PM (GMT+7)
Chiều 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chính thức công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, gồm các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).
Bình luận 0

Đề thi tham khảo đã được đăng tải lên mạng, học sinh, giáo viên và phụ huynh có thể tải về.

Trước đó, báo cáo tại phiên họp Chính phủ sáng 5/5, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

img

Ảnh minh họa.

Kỳ thi được tổ chức rút gọn trong 2 ngày với 4 buổi thi thay vì 2,5 ngày như những năm trước. Thời gian làm bài cụ thể là Ngữ văn trong 120 phút, Toán trong 90 phút, Ngoại ngữ trong 60 phút, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần (tổng 3 môn là 150 phút).

Lý giải về mặt thời gian, tại buổi giao lưu trực tuyến “Hỏi đáp về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH năm 2020” do Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức sáng 7/5, PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT cho hay: "Tiếp thu ý kiến hợp lý của các thí sinh, cũng như để phát huy hiệu quả sử dụng kết quả thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đối với công tác tuyển sinh của hầu hết các trường ĐH, các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội như đã nói ở trên sẽ được chấm để đưa ra điểm thi chung toàn bài, cũng như điểm các môn thi thành phần. Do vậy, thời gian làm bài của các bài thi được giữ ổn định như năm 2019. Do đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức trong 4 buổi thi (2 ngày thi)".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem