Bình Định: Bắt được tê tê Java, voọc chà vá quý hiếm…và cái kết

Thăng Bình Thứ sáu, ngày 24/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định vừa tiến hành bàn giao 2 cá thể tê tê Java và voọc chà vá chân xám quý hiếm cho Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam.
Bình luận 0

Cá thể tê tê Java (có tên khoa học là Manis javanica) được được ông Huỳnh Nhật Trịnh ở thôn Nam Tượng 1 (xã Nhơn Tân, TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định) tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm TX.An Nhơn.

Đây thuộc loài nguy cấp quý hiếm, nhóm IB, có trọng lượng 0,5kg, là con non chưa xác định giới tính.

img

Cá thể voọc chà vá chân xám. Ảnh: Save Vietnam Wildlife.

Trong khi đó, Hạt Kiểm lâm huyện Vân Canh đã tiếp nhận một cá thể voọc chà vá chân xám (có tên khoa học Trachypithecus crepusculus) do Lê Văn Chuẩn ở làng Suối Đá (xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh) tự nguyện giao nộp.

Cá thể voọc chà vá chân xám thuộc loài nguy cấp quý hiếm, nhóm IB, trọng lượng 0,7kg, là con non, chưa tự ăn được, chỉ uống sữa.

Theo ông Chuẩn, voọc chà vá chân xám này do ông xin từ một người đồng bào dân tộc thiểu số ở làng Canh Tiến, xã Canh Liên (huyện Vân Canh), đã bắt được trong lúc đi làm nương rẫy và muốn giao nộp cho cơ quan chức năng để cứu hộ.

Nhận được tin báo từ Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định về việc 2 cá thể động vật rừng quý hiếm được người dân địa phương tự nguyện giao nộp, đội Cứu hộ nhanh của Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam (SVW) đã tư vấn, hướng dẫn từ xa cho cán bộ kiểm lâm chăm sóc. Đồng thời, gấp rút di chuyển hơn 1.000km vào Bình Định để cứu hộ cá thể tê tê Java và voọc chà vá chân xám. 

img

Tê tê Java được người dân giao nộp.

Được biết, cá thể tê tê sẽ được chuyển về Vườn quốc gia Cúc Phương chăm sóc, phục hồi sức khỏe và tái thả lại tự nhiên. Cá thể voọc chà vá chân xám được đưa về và bàn giao cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp, thuộc Vườn quốc gia Cúc phương.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem