Bầu Đức ra mắt thương hiệu thịt heo ăn chuối, tiết lộ sẽ bán 1 triệu con gà chạy bộ

Minh Huệ Thứ hai, ngày 24/10/2022 06:55 AM (GMT+7)
Tối 23/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức đã chính thức ra mắt thương hiệu mới "Bapi Hoàng Anh Gia Lai". Đây là thương hiệu sản phẩm chăn nuôi gồm thịt heo và gà ta chạy bộ, được nuôi bằng thức ăn làm từ chuối trồng tại các trang trại của doanh nghiệp.
Bình luận 0

Bầu Đức ra mắt thương hiệu mới Bapi HAGL, bán 1 triệu con gà chạy bộ

Lễ ra mắt thương hiệu mới của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) do ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT đã diễn ra tối qua, tại Khách sạn InterContinental Landmark 72 (Hà Nội). 

Buổi lễ có sự tham dự của ông Võ Trường Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Đinh Văn Lộc – Tổng Giám đốc Bapi Hoàng Anh Gia Lai; ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai; ông Trần Văn Dai - Kỹ sư- Thành viên HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phụ trách mảng chăn nuôi; ông Kiatisuk Senamuang - Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, các cầu thủ CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cùng đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông, các đối tác và đại lý của Công ty.

Bầu Đức ra mắt thương hiệu mới Bapi HAGL, bán 1 triệu con gà chạy bộ vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai tại buổi lễ ra mắt thương hiệu mới "Bapi Hoàng Anh Gia Lai".

Tại buổi lễ ra mắt thương hiệu sản phẩm mới thịt heo ăn chuối Bapi, Kỹ sư Trần Văn Dai cho biết: Hoàng Anh Gia Lai có nhiều lợi thế trong mảng chăn nuôi nhờ có quỹ đất lớn hàng nghìn hecta tại Lào, Việt Nam, Campuchia, đặc biệt là tập trung ở Gia Lai. Hiện giờ, HAGL có gần 3.000ha chuối đang thu hoạch và các loại cây ăn trái khác.

"Để tận dụng tối đa lợi thế đó, chúng tôi đặt trang trại chăn nuôi heo gần nơi trồng chuối. Trại heo được hưởng lợi không khí trong lành mà diện tích rộng lớn trong trại mang lại nên sinh trưởng phát triển tốt. Gia Lai là đất cao nguyên, nhiệt độ trung bình khoảng 22-25 độ C, thích hợp cho trồng cây công nghiệp, chăn nuôi. Nhưng tại sao lâu nay không phát triển? Vì đường sá xa xôi, chưa có công ty nào đột phá" - ông Dai chia sẻ.

Bầu Đức ra mắt thương hiệu mới Bapi HAGL, bán 1 triệu con gà chạy bộ vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Ban lãnh đạo HAGL chính thức bấm nút ra mắt thương hiệu Bapi HAGL, tham gia vào mảng thị trường thực phẩm.

Theo ông Dai, thời gian qua Tập đoàn HAGL là doanh nghiệp đầu tiên mạnh dạn áp dụng các đột phá trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra sản phẩm heo ăn chuối độc đáo. 

"Ngoài nuôi heo ăn chuối, chúng tôi đang triển khai nuôi gà ăn chuối quy mô lớn. Lâu nay với trại gà chăn nuôi quy mô lớn, do quỹ đất nhỏ hẹp nên các doanh nghiệp chủ yếu nuôi nhốt. Còn HAGL có diện tích trang trại lớn nên trung bình cứ 2m2/1 con gà, vì thế có thể được xem là gà đi bộ" - ông Dai khẳng định. 

Bầu Đức ra mắt thương hiệu mới Bapi HAGL, bán 1 triệu con gà chạy bộ vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 3.

Xúc xích được đầu bếp của Khách sạn 5 sao InterContinental chế biến từ những con heo ăn chuối, được nuôi tại trang trại của HAGL. Ảnh: Minh Huệ

Nhờ có trang trại trồng chuối, môi trường trở thành vấn đề nhẹ nhàng của HAGL, chúng tôi xử lí chất thải thành phân vi sinh, biogas… rồi bón lại cho chuối, giúp cải tạo đất, chuối phát triển lại quay lại phục vụ ngành tồng trọt. Toàn bộ lượng chuối không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, thải loại đã được HAGL biến thành thức ăn cho heo rất có giá trị. 

Như vậy, HAGL đang đi theo hướng nông nghiệp tuần hoàn, và là doanh nghiệp hiếm hoi ở Việt Nam thực hiện kinh tế tuần hoàn quy mô lớn như vậy đến thời điểm này. Đó cũng là lợi thế cạnh tranh lớn thứ hai của HAGL, đem lại hiệu quả kinh tế cao…

Trước đó, Bầu Đức - Chủ tịch HAGL tiết lộ đang trồng hơn 1.000ha chuối ở Campuchia chỉ để nuôi heo. Trồng chuối xuất khẩu chi phí hết hơn 6.000 đồng/kg, nhưng nếu trồng chuối nuôi heo, chi phí chỉ hết hơn 1.200 đồng/kg. Còn so với trồng ngô, 1 năm 2 vụ, năng suất cao nhất chỉ được 14-15 tấn/ha.

Ông Đinh Văn Lộc - Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL cho biết: "HAGL đang chuẩn bị đàn gà chạy bộ, phục vụ thị trường Tết khoảng 1 triệu con gà. Ngoài heo, gà, HAGL còn cung cấp thịt vịt, bò thịt. Cá nhân tôi sau khi ăn thịt heo được nuôi bằng chuối, không muốn ăn thịt heo khác nữa".

Về giá thịt heo ăn chuối, hay giá gà chạy bộ, ông Lộc cho biết: Quan điểm của Tập đoàn HAGL là làm thế nào sản phẩm đến tay được nhiều người tiêu dùng thuận lợi nhất có thể, đặc biệt vào dịp Tết sắp tới giúp cho người tiêu dùng mua sắm thực phẩm Tết với chi phí hợp lý. 

Sau Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội là thị trường có dung lượng lớn thứ hai, ước tính mỗi ngày thị trường Hà Nội tiêu thụ khoảng 6.000 con heo. Người dân Thủ đô luôn mong muốn có nguồn thực phẩm chất lượng tốt an toàn, như vậy tiềm năng thị trường về thịt heo rất lớn. Trong khi Hoàng Anh Gia Lai có thể cung cấp khoảng 1.000 con heo ra thị trường và đang phấn đấu cung cấp cho thị trường 1 triệu con heo thịt mỗi năm.

Bầu Đức ra mắt thương hiệu mới Bapi HAGL, bán 1 triệu con gà chạy bộ vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 5.

Ông Đinh Văn Lộc - Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL cho biết ngoài đàn heo "khủng" đang nuôi tại Gia Lai, HAGL đang chuẩn bị đàn gà chạy bộ, phục vụ thị trường Tết khoảng 1 triệu con gà.

"HAGL ra mắt sản phẩm mới khi quy mô thị trường rất lớn, đó là thách thức, song tôi nghĩ đó cũng là cơ hội để Bapi được tham gia vào 1 sân chơi lớn. Thuận lợi là HAGL có sự ủng hộ, tình cảm của người tiêu dùng. Toàn bộ cửa hàng chúng tôi khai trương từ Nam ra Bắc, chỉ trong nửa buổi đầu tiên doanh thu đều không dưới 50 triệu đồng. Qua đó, cho thấy sự ủng hộ đông đảo của người tiêu dùng với thương hiệu, sản phẩm HAGL" - ông Lộc tiết lộ. 

Trên cơ sở đó, ông Đinh Văn Lộc cho biết, HAGL đã đặt lộ trình phát triển hệ thống Bapi Food tới 1.000 cửa hàng trong 2023.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem