An Giang: Cá chết hàng loạt, chính quyền lo di dời các bè nuôi

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 20/02/2020 12:02 PM (GMT+7)
Hàng chục bè trên sông Cái Vừng ở An Giang đang xảy ra hiện tượng cá chết bất thường. Tình trạng này khiến cho người dân vô cùng lo lắng.
Bình luận 0

Sáng nay (20/2), nhiều hộ dân ở xã Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cho biết, nhiều bè nuôi cá trên sông Cái Vừng đang xảy ra hiện tượng cá chết bất thường. Hiện tượng cá chết bất thường này kéo dài từ ngày 6/2 đến nay, khiến người dân vô cùng lo lắng.

img

img

Nhiều bè trên sông Cái Vừng xảy ra hiện tượng cá chết bất thường

UBND xã Long Hoà cũng xác nhận có sự việc đó. Gần đây nhất là hôm qua (19/2), lượng cá chết trên các bè lại tăng đột biến. 

Trước tình hình trên, các ngành chức năng tỉnh An Giang và huyện Phú Tân đã đến tìm hiểu, tiến hành đo các thông số về chất lượng nước cũng như thu mẫu cá.

Theo thống kê của UBND xã Long Hoà, có 5 hộ với 16 bè (vèo) có cá nuôi bị chết, tổng số lượng gần 15 tấn.

img

img

Sông Cái Vừng - nơi có nhiều hộ dân sống bằng nghề nuôi cá trên bè.

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết, bước đầu, ngành chức năng nhận định sông Cái Vừng đang bồi lắng và thiếu oxy.

Theo đó, ngành chức năng địa phương đã khuyến khích di dời bè đi nơi khác nhưng nhiều người dân không đồng tình, dẫn đến việc cá tiếp tục chết và hao hụt.

Ông Trần Phùng Hoàng Tuấn - Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang cho biết, cũng như nhiều nơi khác, năm nay mực nước trên sông Cái Vừng thấp, cạn kiệt nên ảnh hưởng đến cá nuôi (cá he, mè vinh, rô phi, điêu hồng...).

"Các hộ nuôi cá bị thiệt hại là điều không ai mong muốn. Hiện chúng tôi đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động các hộ dân nuôi cá đúng mật độ, nếu cá gần ngày thu hoạch thì bán, không neo chờ giá lên. Chúng tôi cũng đang tiến hành di dời bè đi nơi khác” - ông Tuấn nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem