4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hoàng Hữu Thứ sáu, ngày 19/04/2024 19:06 PM (GMT+7)
Chiều 19/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái).
Bình luận 0

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các diễn giả, chuyên gia… Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 100% điểm cầu là các trường THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái với sự tham gia của gần 200 giáo viên và khoảng 4.000 học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các diễn giả giàu kinh nghiệm là giảng viên, chuyên gia… đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; hành trình khởi nghiệp của cựu sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tại Hội thảo, các em học sinh cũng được tìm hiểu về nhu cầu nguồn nhân lực cách mạng 4.0, tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và thông tin học bổng cho cho sinh của học viện.

4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam- Ảnh 1.

Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT với sự tham gia của khoảng 4.000 học sinh THPT Yên Bái bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: Hoàng Hữu.

Em Phạm Phương Thảo, học sinh lớp 12T3, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Yên Bái chia sẻ: "Trong suốt 3 năm học nhà trường đã kết hợp với nhiều đơn vị và các trường đại học để tổ chức các buổi hướng nghiệp cho học sinh chúng em. Là học sinh lớp 12 chúng em rất trân trọng những buổi hướng nghiệp như thế này, vì qua đây đã giúp chúng em hiểu biết nhiều hơn về các ngành nghề để có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân cũng như tiếp xúc được với nhiều ngành nghề hơn, từ đó có lựa chọn chính xác hơn".

4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam- Ảnh 2.

Em Phạm Phương Thảo, học sinh lớp 12T3, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái chia sẻ: Là học sinh lớp 12 chúng em rất trân trọng những buổi hướng nghiệp như thế này. Ảnh: Hoàng Hữu.

Trong khuôn khổ hội thảo, các học sinh tham gia cuộc thi "Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam". Các giảng viên, chuyên gia đánh cao vai trò của Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh trong việc tổ chức chương trình này nhằm định hướng, hỗ trợ các em học sinh khởi nghiệp. Chương trình đã khơi dậy ý chí, đam mê, khát vọng khởi nghiệp cho các em để có thể tiến xa hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này.

4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam- Ảnh 3.

Theo thầy Nguyễn Quang Hợp, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái cho biết, nhà trường thường xuyên có mối quan hệ chặt chẽ với các trường đại học để tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh. Ảnh: Hoàng Hữu.

Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái cho biết: "Đối với nhà trường, công tác hướng nghiệp rất được quan tâm, trong chương trình giáo dục của nhà trường có bộ môn giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp, qua đó các em được đi thực tế trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên có mối quan hệ chặt chẽ với các đơn vị trường đại học để tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh. Chúng tôi cũng luôn giao trách nhiệm cho mỗi học sinh tự định hướng nghề nghiệp của mình, tự tìm hiểu nghề nghiệp để biết năng lực của bản thân. Nhà trường cũng mời các chuyên gia để các em có phương pháp đánh giá năng lực bản thân mình, từ đó các em tìm hiểu xem mình phù hợp với nghề nghiệp gì".

4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam- Ảnh 4.

Các em học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái trực tiếp nghe các chuyên gia chia sẻ về khởi nghiệp. Ảnh: Hoàng Hữu.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đánh giá cao hoạt động của hội thảo, hội thảo đã giúp trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh trong thời gian học tập tại nhà trường. 

Đồng thời, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm cho các em, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Việc tổ chức hội thảo để phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

"Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp, hứa hẹn sẽ trang bị những kiến thức bổ ích cho học sinh, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng thành công cho các em học sinh THPT có ý tưởng sáng tạo, nhiệt huyết khởi nghiệp của tỉnh", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái nói.

4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam- Ảnh 5.

TS.Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; Tổng Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam; Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp BizCare chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các em học sinh. Ảnh: Hoàng Hữu.

PGS.TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận định: Yên Bái có tiềm năng lớn về vị trí địa lý, hạ tầng, kết nối, nông nghiệp thông minh, logistic, dịch vụ tài chính, thương mại, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT rất cần thiết vì: tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ: về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"; việc lựa chọn chủ đề là đúng; nội dung, cách thức tổ chức linh hoạt, hiệu quả.

4.000 học sinh THPT Yên Bái tìm hiểu về hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông của Học viện Nông nghiệp Việt Nam- Ảnh 6.

Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông có ý nghĩa rất quan trọng với các em học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Ảnh: Hoàng Hữu.

Đây là hội thảo rất có ý nghĩa với các em học sinh, nhất là các em học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đồng thời tiếp tục khơi dậy ý chí, đam mê, khát vọng khởi nghiệp của các em để khi trở thành sinh viên đại học thì ý chí, đam mê, khát vọng khởi nghiệp ấy lại lớn hơn, là nền tảng để các em có thể tiến xa hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem