25.000 quân Nga xông vào Chasiv Yar, Ukraine đáp trả tàn khốc

PV (Theo NV) Thứ ba, ngày 23/04/2024 07:49 AM (GMT+7)
Nazar Voloshyn, người phát ngôn của nhóm chiến lược-hoạt động Khortytsia cho biết, đài truyền hình công cộng Ukraine Suspilne đưa tin hôm 22/4 rằng khoảng 20-25 nghìn binh sĩ Nga đang cố gắng tấn công Chasiv Yar và các khu vực xung quanh.
Bình luận 0
25.000 quân Nga xông vào Chasiv Yar, Ukraine đáp trả tàn khốc- Ảnh 1.

Người lính Ukraine. Ảnh Reuters

Voloshyn nói: "Đối mặt với chúng tôi tại khu vực Chasiv Yar là lính dù Nga thuộc Trung đoàn dù cận vệ 217 thuộc Sư đoàn dù cận vệ số 98 của Nga".

Ông nói, các lực lượng vũ trang Nga vẫn kiên trì trong nỗ lực chiếm thị trấn, bất chấp tổn thất về nhân lực và trang thiết bị.

Voloshyn nói: "Quân đội Nga hiện không chiếm đóng thành phố. Chúng tôi duy trì quyền kiểm soát. Tình hình xung quanh thị trấn rất khó khăn nhưng đã được kiểm soát. Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đang nhận được quân tiếp viện và củng cố tiền tuyến".

Cũng theo ông Voloshyn, Nga liên tục tấn công các vị trí của Ukraine một cách có hệ thống nhưng không giữ được chúng và cuối cùng phải rút lui.

Voloshyn cho biết thêm: "Họ tiến hành các cuộc tấn công mà không củng cố vị trí của mình. Họ xông vào rồi rút lui. Cứ như thể kẻ thù đang tiến hành trinh sát, xác định các điểm yếu để khai thác. Tuy nhiên, Lực lượng Ukraine đáp trả bằng những đòn tàn khốc".

Tình hình mặt trận Donetsk

Người Nga đang sử dụng chiến thuật giúp họ chiếm được Avdiivka trong nỗ lực tiến về Chasiv Yar – một thành phố phía tây Bakhmut.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh ngày 10/4 đưa tin các vị trí của quân phòng thủ Ukraine đang bị pháo binh và hỏa lực từ máy bay và trực thăng Nga nhắm tới.

Tổng tư lệnh AFU Oleksandr Syrskyi ngày 13/4 cho biết tình hình ở mặt trận phía Đông đã xấu đi đáng kể trong những ngày gần đây.

Cổng giám sát DeepState đưa tin quân Nga đã chiếm làng Bohdanivka và tiến gần Chasiv Yar. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng bác bỏ báo cáo về việc Bohdanivka chiếm đóng.

Lãnh đạo quân sự hàng đầu của Nga đã giao nhiệm vụ cho binh sĩ của mình chiếm Chasiv Yar trước ngày 9/5.

Nga đang tập trung nỗ lực chọc thủng hàng phòng ngự, tiến về kênh Siversky Donets - Donbas để tạo điều kiện tiến sâu hơn về phía Kramatorsk, Syrskyi tuyên bố ngày 14/4.

Các quan chức quân sự Ukraine trước đó đã cảnh báo rằng nếu Chasy Yar nằm dưới sự kiểm soát của Nga, một cuộc tấn công nhằm vào Kostiantynivka, Druzhkivka, Kramatorsk và Slovyansk có thể xảy ra.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem