15.000 người mãn nhãn bữa tiệc khai mạc Festival hoa Đà Lạt

Văn Long Thứ sáu, ngày 20/12/2019 21:41 PM (GMT+7)
Lễ hội hoa Đà Lạt lần thứ 8 đã tưng bừng được khai mạc tại quảng trường Lâm Viên với sự chào đón của hơn 15 ngàn người dân địa phương và khách du lịch thập phương.
Bình luận 0

Tối ngày 20/12, tại quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt với sự chào đón của hơn 15 nghìn người dân địa phương và khách du lịch.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhận định, với mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, nông nghiệp Lâm Đồng đã hình thành những vùng chuyên canh về rau, hoa, cà phê, dâu tằm quy mô lớn. Thương hiệu nông sản "Đà Lạt - kết tinh kì diệu từ đất lành" được khẳng định và bay xa, là tỉnh dẫn đầu về nông nghiệp công nghệ cao trong cả nước. 

img

Festival hoa Đà Lạt được khai mạc tại một sân khấu hoành tráng.

"Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị về hoa, các nông sản đặc hữu, tơ lụa đồng thời tiếp tục quảng bá du lịch, giới thiệu những đặc trưng riêng có về kiến trúc, cảnh quan, con người, về những nét đẹp văn hóa của các vùng miền trong cả nước, hòa quyện và hiện diện trên vùng đất Nam Tây Nguyên", ông Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Trong khi đó, tham dự chương trình, đồng chí Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng, Lâm Đồng cần tiếp tục quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, tích cực tuyên truyền văn hóa ứng xử với môi trường trước, nâng cao ý thức trách nhiệm với môi trường trong toàn cộng đồng, chú trọng khai thác và sử dụng tài nguyên hợp lý đi đôi với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

img

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII được diễn ra với chủ đề Đà Lạt và Hoa

Bên cạnh đó, tỉnh Lâm Đồng cũng cần quan tâm đến công tác tạo, nhập khẩu các giống hoa quý, chú trọng đến chất lượng, công nghệ sản xuất để nâng cao sức cạnh tranh, cung ứng kịp thời để đáp ứng được yêu cầu của thị trường và phát triền ngành hoa bền vững.

img

Nhiều không gian hoa được trình diễn tại Đà Lạt.

Chương trình khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII được diễn ra với nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc chia làm ba chương lớn với 3 chủ đề "miền nhớ", "phố hoa", "ngày mới". 

Fesival hoa Đà Lạt được diễn ra từ ngày 20/12 - 24/12 với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại TP. Đà Lat và TP. Bảo Lộc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem