1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo

Nguyệt Minh Thứ sáu, ngày 13/05/2022 18:12 PM (GMT+7)
Sáng nay, ngày 13/5/2022, Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt phối hợp với nhà hảo tâm đã chuẩn bị từ sớm và phát tận tay 1000 suất xôi nóng hổi đến tay người nghèo tại cổng phụ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Bình luận 0

"Bữa sáng miễn phí cho bệnh nhân Viện Huyết học. Video: Nguyệt Minh

Mới sáng sớm tại điểm phát xôi miễn phí của Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã có rất đông người xếp hàng chờ đợi. Đối với nhiều người trong họ, tất cả sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất trong lúc này cũng thật sự cần thiết khi họ đang ngày đêm phải đấu tranh với những căn bệnh hiểm nghèo.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 1.

6h sáng, rất đông người dân xếp hàng đứng chờ tại điểm phát xôi. Ảnh: Nguyệt Minh

Ông Hà Văn Chóng (SN 1963, đến từ Phú Thọ) là một trong những người đến sớm nhất. Ông cho biết: "Thứ 6 tuần trước tôi cũng được nhận xôi miễn phí, biết lịch trước nên tôi đến đây xếp hàng từ sớm. Đối với tôi, đây là một sự giúp đỡ khiến chúng tôi ấm lòng hơn rất nhiều để cố gắng vượt qua bệnh tật".

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 2.

Ông Hà Văn Chóng (SN 1963, Phú Thọ) là một trong những người có mặt sớm nhất tại điểm phát xôi.

Đây đã là tuần thứ 3 liên tiếp, Báo tổ chức thành công chương trình phát suất ăn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học. Mỗi suất ăn bao gồm xôi và chả được xếp ngay ngắn trong hộp. Xôi được đồ trong đêm, khi đến tay mọi người vẫn còn nóng hổi.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 3.

Báo NTNN/Điện tử Dân Việt phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng suất xôi miễn phí cho người nghèo tại cổng phụ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Ảnh: Nguyệt Minh

Trong đoàn người đến nhận các suất ăn miễn phí, có trường hợp của người ông mái tóc bạc phơ, chân tay gầy gò, chiếc áo khoác ngoài đã cũ kĩ và bạc màu dắt đứa cháu gái còn nhỏ đi chữa bệnh. Ông là Nguyễn Đức Hùng (SN 1952) và cháu gái là Nguyễn Yến Nhi (SN 2018) đến từ Hà Nam.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 4.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt tổ chức thành công chương trình phát suất ăn miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 5.

Những suất xôi nóng hổi được chuẩn bị đầy đủ để phát cho người dân.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 6.

Những suất xôi được trao tận tay đến bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 7.

Mỗi suất ăn bao gồm xôi đậu và chả được xếp ngay ngắn, gọn gàng trong chiếc hộp.

Ông Hùng cho biết, gia đình rất khổ, chỉ làm nông dân cũng không kiếm được nhiều tiền. Cháu gái từ năm 1 tuổi đã bị bệnh tiểu cầu vô căn, gia đình cùng cháu chạy chữa tại Bệnh viện Nhi ba năm, rồi chuyển về Viện Huyết học đến nay đã gần một năm.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 8.

Ông Nguyễn Đức Hùng (SN 1952) và cháu gái Nguyễn Yến Nhi (SN 2018) đến từ Hà Nam bày tỏ sự vui vẻ, cảm kích khi nhận được suất xôi thiện nguyện này.

Ông Hùng tâm sự: "Tôi dù già rồi, sức khỏe cũng kém nhưng cố gắng đồng hành cùng cháu đi chữa bệnh, để bố mẹ cháu còn sức khỏe thì ở nhà làm kiếm tiền".

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 9.

Không chỉ ông Hùng, rất nhiều người sau khi nhận được phần xôi nghĩa tình đều gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo NTNN/Điện tử Dân Việt và nhà tài trợ.

Ông Hùng và rất nhiều người sau khi nhận được những phần xôi nghĩa tình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo NTNN/Điện tử Dân Việt và nhà tài trợ.

1000 suất xôi nóng hổi trao đến tay bệnh nhân nghèo - Ảnh 10.

Chương trình "Bữa sáng miễn phí cho bệnh nhân Viện Huyết học" sẽ được tổ chức vào sáng thứ 6 hàng tuần tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Chương trình "Bữa sáng miễn phí cho bệnh nhân Viện Huyết học" sẽ được tổ chức vào sáng thứ 6 hàng tuần. Chương trình mong nhận được sự chia sẻ và ủng hộ từ quý bà con để có thể duy trì bền vững.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem