Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội

Thứ hai, ngày 29/01/2024 06:34 AM (GMT+7)
Tuyến đường dài 4 km, rộng 4 m, dọc sông Tô Lịch, đoạn gần Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) tới Đại học Giao thông Vận tải (quận Cầu Giấy) đang được công nhân tiến hành dọn dẹp, sơn kẻ lại vạch, san gạt đất chuẩn bị cho làn đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội.
Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 1.

Dự kiến ngày 1/2 tuyến đường sẽ đi vào hoạt động, trở thành đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội. Tuyến này có thể kết nối với ga Láng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của metro Nhổn - ga Hà Nội.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 2.

Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng, trong đó có trạm trước cổng Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng. Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng cho biết sẽ bổ sung khoảng 100 xe đạp thường và xe trợ điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trên ảnh là hình ảnh đoạn đường tại khu vực gần Ngã Tư Sở, hiện đang bị người dân tận dụng để buôn bán.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 3.

Từ ngày 26/1, hơn chục công nhân bắt đầu dọn dẹp tuyến đường sát sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở, quận Đống Đa tới Đại học Giao thông Vận tải, quận Cầu Giấy. Nhóm khác sơn kẻ lại vạch đường, san gạt đất làm trạm để xe đạp. Trên ảnh là khu vực tại gần ĐH Giao thông Vận tải.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 4.

Đoạn đường này, trước đây là đường ven sông Tô Lịch được đầu tư gần 65 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ tháng 3/2019. Ban đầu đường được sử dụng cho người dân tản bộ, tập thể dục. Sau gần 4 năm, đường đã xuống cấp, trở thành nơi đổ rác thải. Tuyến đường cũng thường xuyên bị chia cắt, rào chắn khi thi công dự án nước thải Yên Xá.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 5.

Theo ghi nhận của phòng viên Dân Việt, chiều 28/1, nhiều hạng mục được gấp rút hoàn thành, trong đó việc sơn sửa tại khu vực Đại học Giao thông Vận tải, quận Cầu Giấy được thực hiện gần xong.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 6.

Nhiều công nhân gấp rút hoàn thành nên để tiến hành lắp các trạm xe đạp công cộng.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 7.

Công nhân tích cực sơn lan can để kịp tiến độ.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 8.

Nhiều đoạn đã sơn xong chờ đưa vào sử dụng.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 9.

Khu vực hướng về Ngã Tư Sơ cũng đã được kẻ vạch, dọn sạch rác. Với đề xuất mới, Hà Nội dự kiến chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi hai chiều, rộng 3m, nằm sát bờ sông. Đường cho người đi bộ rộng 1m.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 10.

Phía cuối đường, giáp Ngã Tư Sơ hiện còn dang dở, các công nhân đã dọn dẹp nhưng vẫn còn ngổn ngang.

Cận cảnh tuyến đường gần 4 km dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội- Ảnh 11.

Rác thải vẫn chất tại nhiều điểm trên tuyến đường này. Theo đó, ngoài đường ven sông Tô Lịch, Hà Nội dự định tổ chức vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm, làm đường dành riêng cho xe đạp. Tổng chiều dài tuyến đường 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo 4 km.

 

Hiếu Đam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem