Trường học ở Sơn La tổ chức chào cờ qua hệ thống loa

Huyền Tông - Tuệ Linh Thứ hai, ngày 02/03/2020 21:13 PM (GMT+7)
Theo khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch virus corona (Covid-19) của ngành y tế, hôm nay (2/3), Trường THPT Thuận Châu (thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) tiến hành tổ chức chào cờ cho các em học sinh với cách thức chào cờ trong lớp qua hệ thống loa. Cách chào cờ như vậy giúp các em học sinh khởi đầu một tuần học mới tràn đầy năng lượng.
Bình luận 0

Trao đổi nhanh với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hoành - Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Châu cho biết: "Toàn trường có 27 lớp với trên 1.000 học sinh. Sau một thời gian dài nghỉ phòng dịch virus corona (Covid-19), để khởi đầu cho một tuần học hiệu quả, sáng nay (2/3), nhà trường đã tổ chức chào cờ cho các em học sinh nhưng theo hình thức không tập trung".

img

Để chủ động trong công tác phòng, chống virus corona (Covid-19), bên cạnh nước rửa tay khô được nhà trường trang bị, phần lớn phụ huynh học sinh đã chủ động chuẩn bị thêm nước rửa tay khô cho con em mình mang theo đến lớp.

Theo đó, các em học sinh sẽ ngồi trong lớp để chào cờ. Lãnh đạo nhà trường sẽ triển khai các nhiệm vụ, phương hướng hoạt động trong tuần mới thông qua loa của trường; quán triệt các em học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang... theo hướng dẫn của ngành y tế.

img

Tủ thuốc cũng đã được nhà trường trang bị đầy đủ cơ số thuốc thiết yếu cho công tác phòng dịch bệnh virus corona (Covid-19).

Ông Hoành cho biết thêm: "Để đảm bảo an toàn và tạo tâm lý ổn định cho các em học sinh trở lại trường học, ngày 1/3, nhà trường đã tổ chức phun khử trùng, vệ sinh toàn trường; trang bị tủ thuốc đầy đủ cơ số thuốc thiết yếu. Mỗi lớp học đều được trang bị xà phòng, nước diệt khuẩn đầy đủ. Nhờ vậy, các thầy, cô, học sinh đều có tâm trạng rất thoải mái, háo hức khi được trở lại trường dạy và học.

img

Phòng y tế của Trường THPT Chuyên Sơn La được nhà trường trang bị đầy đủ trang thiết bị để phục vụ công tác sơ cứu ban đầu khi có tình huống xảy ra.

Ở một diễn biến khác, ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại Trường THPT Chuyên Sơn La (phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La), nhà trường đang triển khai tốt các biện pháp phòng dịch virus corona (Covid-19), như: Vệ sinh, sát khuẩn trường học, trang bị tủ thuốc, nước rửa tay khô, không tổ chức chào cờ...

img

Các phòng vệ sinh được trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay.

Làm việc với phóng viên Dân Việt, ông Trần Doãn Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Sơn La cho biết: “Ngày 1/3, nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức và mỗi lớp 10 em học sinh đã tiến hành phun thuốc khử trùng, khử độc, vệ sinh, dọn rửa các thiết bị, đồ dùng, lau sàn nhà, lau các vật dụng bằng inox, mở cửa phòng thông thoáng cho toàn bộ 42 phòng học, khu nội trú, khu hiệu bộ và tất cả khuôn viên nhà trường. Đây là lần thứ 4 chúng tôi tiến hành phun thuốc khử trùng. 3 lần trước đó do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La cung cấp thuốc và cho nhân viên y tế đến thực hiện”.

img

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, sau một thời gian nghỉ khá dài để phòng dịch virus corona (Covid-19), các em học sinh ở Sơn La trở lại trường học với tâm trạng khá thoải mái.

Cũng theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Sơn La: "Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay khá là dài nên nhà trường đã tập trung tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng các hình thức, như: Đăng thông tin trên trang điện của trường, gửi tin nhắn qua mạng xã hội nội bộ. Đặc biệt, đối với những học sinh không dùng mạng xã hội, nhà trường sẽ tuyên truyền thông qua tin nhắn điện thoại gửi tới phụ huynh và học sinh để tránh tình trạng học sinh bị thiếu thông tin".

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Văn thư phục vụ kiêm nhân viên y tế Trường THPT Chuyên Sơn La cho hay: "Để phụ huynh và học sinh yên tâm trở lại trường học, tôi đã được nhà trường và ngành y tế địa phương phổ biến các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus corona (Covid-19). Cùng với đó, chúng tôi còn được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao khả năng phản ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem