TP.HCM: Điểm mặt, tìm cách xóa 9 điểm đen tai nạn giao thông

Quang Sung Thứ ba, ngày 21/03/2023 13:55 PM (GMT+7)
Sở GTVT TP.HCM vừa gửi thông tin đến các địa phương, Ban An toàn giao thông và Công an TP.HCM nhằm lên kế hoạch xóa nhiều điểm đen tai nạn giao thông trong năm 2023. Theo Sở GTVT TP.HCM, tính đến hết năm 2022 và đầu năm 2023, toàn thành phố còn 9 điểm đen tai nạn giao thông.
Bình luận 0


Theo Sở GTVT, trong năm 2022, có 2 điểm đen được xóa, không xảy ra tai nạn giao thông trong 12 tháng sau khi xác lập và xử lý, gồm: nút giao Võ Trần Chí – đường dẫn cao tốc Bình Thuận – Chợ Đệm (huyện Bình Chánh) và cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5).

Đầu năm 2023, TP.HCM còn 9 điểm đen tai nạn giao thông - Ảnh 1.

Đường Ba tháng hai - đoạn từ Lê Đại Hành đến Tạ Uyên (quận 11) là một trong những điểm đen tai nạn tại TP.HCM. Ảnh: Quang Sung

Tuy nhiên có 7 điểm đen phát sinh mới trong năm 2022. Đó là giao lộ Thoại Ngọc Hầu – Lũy Bán Bích (quận Tân Phú); đường Ba tháng hai - đoạn từ Lê Đại Hành đến Tạ Uyên (quận 11); trước số nhà 216 Quốc lộ 1K (TP.Thủ Đức); giao lộ Võ Trần Chí – Trần Văn Giàu (quận Bình Tân); cầu Ba Son – giao giữa nhánh cầu chính và nhánh dẫn từ đường Tôn Đức Thắng (quận 1) lên cầu; Xa lộ Hà Nội - đoạn từ trụ điện T39C đến trụ điện T40C (TP.Thủ Đức); giao lộ Phan Văn Hớn – Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, trên đường Ba Tháng Hai đoạn từ Lê Đại Hành đến Tạ Uyên (quận 11) có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm. Trên đoạn đường có nhiều ngã 3, ngã 4 chia cắt, lượng phương tiện rẽ vào, rẽ ra khiến giao thông trì trệ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đầu năm 2023, TP.HCM còn 9 điểm đen tai nạn giao thông - Ảnh 3.

Đoạn nút giao dưới chân cầu Ba Son (quận 1). Ảnh: Quang Sung

Tại điểm giao giữa cầu Ba Son và đường Tôn Đức Thắng có số lượng ô tô lưu thông lớn. Tại đây đường chia thành hai làn, một làn đi thẳng lên cầu, một làn đi dưới cầu, do đó trong quá trình chuyển làn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Mặt khác, một lượng phương tiện không ít đi từ cầu Ba Son - hướng từ Thủ Thiêm về quận 1, sau đó quay đầu tại cuối chân cầu, nhập vào đường Tôn Đức Thắng (hướng quận 1 đi Thủ Thiêm), cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, do tốc độ lưu thông cao.

Đầu năm 2023, TP.HCM còn 9 điểm đen tai nạn giao thông - Ảnh 4.

Đường Tôn Đức Thắng - đoạn đi dưới chân cầu Ba Son. Ảnh: Quang Sung

Ngoài 7 điểm đen mới phát sinh, Sở GTVT đề nghị Công an TP.HCM, Ban An toàn giao thông và các địa phương tiếp tục theo dõi 2 điểm đen còn xảy ra tai nạn giao thông năm 2022 gồm nút giao Mỹ Thủy, TP.Thủ Đức và nút giao An Sương (quận 12, huyện Hóc Môn).

Đầu năm 2023, TP.HCM còn 9 điểm đen tai nạn giao thông - Ảnh 5.

Nút giao Mỹ Thủy là nơi có lưu lượng xe đầu kéo rất lớn. Ảnh: Quang Sung

Tại nút giao Mỹ Thủy (cuối đường Đồng Văn Cống, TP.Thủ Đức) có lượng phương tiện rất đông, đặc biệt có nhiều xe đầu kéo do nút giao này nằm gần cảng. Vào giờ cao điểm, người dân ở đây phải chen nhau, lách qua những khe hẹp của xe đầu kéo, rất nguy hiểm. Lưu lượng phương tiện đông, nhiều xe có tải trọng lớn, nên người tham gia giao thông tại đây thường xuyên bị khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem