Rất đông người dân đã đến mua tour ưu đãi tại Ngày hội Du lịch TP.HCM. Theo các doanh nghiệp, tour nước ngoài được nhiều người mạnh tay chi, kể cả những tour lên đến cả trăm triệu đồng.
Bất chấp nắng nóng, rất đông người dân, du khách đến Ngày hội Du lịch TP.HCM đang diễn ra tại công viên 23/9, quận 1 để mua tour du lịch giảm giá. Cuối tuần, lượng khách đến tìm mua tour ưu đãi đông vượt trội hơn so với những ngày trước đó.
Các doanh nghiệp du lịch lữ hành cho biết, lượng khách đến tìm kiếm chương trình tour ưu đãi và chốt tour ngay tại ngày hội du lịch khá khả quan, nhất là các sản phẩm tour du lịch 30/4 và du lịch hè.
Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị, Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết, trong ngày đầu tiên, các chương trình khuyến mãi, tour khuyến mãi được khách đón nhận tích cực. Công ty đón tiếp gần 1.000 lượt khách, nhiều khách đã chốt mua sớm để nhận loạt ưu đãi cộng dồn chỉ áp dụng tại ngày hội.
Bà Linh cũng tiết lộ thêm, khách mạnh tay chi cho các tour có giá trị lớn. Các tour du lịch Bắc Âu (giá gốc 99,99 triệu đồng) đang được khuyến mãi giảm giá 3 triệu đồng, tour Đông Âu (giá gốc 89,99 triệu đồng) được khuyến mãi giảm giá 2 triệu đồng, được nhiều khách hàng hỏi và chốt mua tour ngay tại hội chợ.
Bên cạnh đó, các tuyến tour Thái Lan (giá từ 7,99 triệu đồng), tour liên tuyến Singapore - Malaysia (giá từ 11,99 triệu đồng) được khuyến mãi giảm 1 triệu đồng và tour miền Bắc tuyến Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sa Pa (giá tour gốc 12,99 triệu đồng), khuyến mãi giảm 500.000 đồng… cũng đang là các đường tour được khách hàng lựa chọn nhiều.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông TSTtourist nhận định, lượng khách trong ngày cuối cùng tăng đột biến. Chỉ riêng ngày 6/4, doanh thu tại ngày hội của công ty này đạt khoảng 3,2 tỷ đồng.
Theo ông Mẫn, khách quan tâm tour nước ngoài, như Thái Lan, Malaysia - Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Mỹ; trong nước là tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ.
Ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Du lịch Việt cho biết, tour nội địa khám phá các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc, du lịch biển... được nhiều khách hàng chọn mua. Đối với tour nước ngoài, du khách ưu tiên chọn mua đến các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu…
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, theo báo cáo nhanh của các doanh nghiệp chỉ sau 2 ngày hoạt động, ngày 4 - 5/4, chương trình kích cầu của Ngày hội du lịch lần thứ 20 đã thu hút 4.438 lượt khách mua tour, sản phẩm với tổng doanh thu hơn 53,8 tỷ đồng.