Một trong những giải pháp quan trọng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh là tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bằng cách ra mắt những dịch vụ mới và độc đáo, cải thiện quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng, và tăng cường giao tiếp và hỗ trợ khách hàng.
Tăng chất lượng dịch vụ khách hàng
Năm 2022 là một năm nhiều thử thách đối với ngành điện. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (thuộc EVNNPC) đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) và các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng.
Theo số liệu từ Công ty, sản lượng điện thương phẩm năm 2022 toàn Công ty thực hiện 1.271,014 triệu kWh tăng 7,96% so với cùng kỳ đạt 99,92% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.
Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 7,01% giảm 0,27% so cùng kỳ tăng 0,34% so với kế hoạch giao. Đây là một chỉ tiêu quan trọng để đánh giá hiệu quả quản lý và vận hành hệ thống điện của Công ty. Rõ ràng, việc giảm tổn thất điện năng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho Công ty mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguồn lực...
Giá bán điện bình quân thực hiện 1.916,82 đ/kWh tăng 18,70 đ/kWh so với cùng kỳ; tăng 5,52 đ/kWh so với kế hoạch giao. Đây là một yếu tố tạo tiền đề thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh 2023 này.
Trong năm, Công ty hoàn thành 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng. Đây là một minh chứng cho sự cải thiện chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng điện.
Đặc biệt, Công ty đã áp dụng công nghệ thông tin vào công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để mang lại sự thuận tiện và an toàn cho khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong hơn 2 năm.
Cụ thể, công ty có 315.818/448.218 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 70,46%/60,28% kế hoạch giao.
Ngoài ra, Công ty cũng đạt được nhiều thành tích khác trong các lĩnh vực liên quan đến SXKD và dịch vụ khách hàng, như: doanh thu từ dịch vụ lắp đặt dây ra sau công tơ là 4,38 tỷ đồng; số lượng vi phạm mua bán điện được kiểm tra và xử lý là 2.043 vụ; số tiền truy thu bồi thường do vi phạm mua bán điện là 2.638,634 triệu đồng...
Đặc biệt, toàn Công ty không xảy ra tai nạn lao động và tai nạn điện trong dân; công tác an toàn lao động cho các đơn vị thi công được đảm bảo; các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên… hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.
Chăm lo tốt cho người lao động
Về chăm lo đời sống người lao động: Năm 2023, Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp chuyên môn để tuyên truyền và động viên CNVCLĐ thi đua quản lý vận hành và kinh doanh bán điện hiệu quả. Mục tiêu là hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ, các chỉ tiêu SXKD. Ngoài ra, Công đoàn Công ty cũng phát động các phong trào thi đua SXKD, ATVSLĐ, VHDN và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cho nữ CNVCLĐ và “Phụ nữ tích cực học tập - Lao động sáng tạo - Xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Để chăm lo đời sống người lao động, Công đoàn Công ty đã và sẽ thực hiện nhiều hoạt động quan trọng. Trước tiên, Công đoàn Công ty đã và sẽ tiếp tục tuyên truyền và vận động CBCNV chấp hành nghiêm kỷ luật lao động và pháp luật giao thông. Mục tiêu là thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng và không để xảy ra sự cố hay tai nạn do chủ quan. Tiếp theo, Công đoàn Công ty đã và sẽ tăng cường quan tâm thăm hỏi, chia sẻ và động viên người lao động và con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm giúp họ vượt qua khó khăn, Công đoàn Công ty đã và sẽ hỗ trợ xây dựng “Nhà mái ấm Công đoàn” cho những người này. Cuối cùng, Công đoàn Công ty đã và sẽ phối hợp với chuyên môn kiểm tra công tác AT-VSLĐ tại các đơn vị trực thuộc. Vì thế, Công đoàn Công ty đã và sẽ củng cố chất lượng hoạt động mạng lưới ATVSV. Ngoài ra, Công đoàn Công ty đã và sẽ kiểm tra và giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động các đơn vị. Khi có khiếu nại hay tố cáo, Công đoàn Công ty sẽ kịp thời xác minh và giải quyết thêm và thực hiện tốt công tác tiếp đoàn viên và người lao động.
Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, Giám đốc PC Hà Tĩnh nêu các giải pháp nhiệm vụ trong thời gian tới.
Theo đó, trước tiên, tăng cường giám sát và đôn đốc các Điện lực hoàn thành chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; Rà soát toàn bộ các khiếm khuyết và lên phương án xử lý triệt để; Thực hiện tốt công tác kiểm tra định kỳ lưới điện để không để xảy ra các sự cố mang tính chất chủ quan trong công tác quản lý vận hành. Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật và chuyển đổi số, sử dụng các phần mềm áp dụng vào công tác quản lý kỹ thuật.
Tiếp theo, đối với công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng, xây dựng các chương trình kiểm soát số liệu tính toán tổn thất, đẩy mạnh kiểm tra chuyên đề tổn thất điện năng tại các đơn vị trực thuộc. Kiểm soát chặt chẽ tổn thất điện năng tại các TBA công cộng, các đường dây trung thế có tổn thất điện năng tăng giảm đột biến giữa các kỳ ghi chỉ số.
Cuối cùng, đối với công tác Đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn: Tăng cường kiểm tra khối lượng và chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Phối hợp tốt với các Sở ban ngành, chính quyền địa phương để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Đảm bảo tiến độ các dự án đang thi công, các dự án xuất tuyến 110kV Hà Tĩnh; kế hoạch quyết toán và giải ngân theo kế hoạch năm 2023 Tổng công ty giao; Đặc biệt cần đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, kỷ luật lao động, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
Được biết, ngày 15/3 vừa qua, Công ty cũng đã tổ chức Lễ phát động chương trình "Đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023"...
Tính đến đầu tháng 2/2023, PC Hà Tĩnh quản lý 467.158 khách hàng và 468.652 công tơ. Sản lượng điện thương phẩm thực hiện 93,085 triệu kWh, tăng 6,72% so với cùng kỳ năm 2022.