Một số công ty du lịch cho biết, dù còn 1 tháng rưỡi nữa mới đến lễ 30/4 nhưng các tour “hot” đi du lịch nước ngoài dịp này đã kín chỗ. Họ đang tiếp tục đàm phán với hãng bay và đối tác mở thêm tour mới.
Trao đổi với Dân Việt, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin của BenThanh Tourist, cho biết các tour lễ 30/4 đến Hong Kong, Đài Loan của công ty đã kín chỗ.
Theo bà Linh, công ty đang đàm phán với hãng hàng không và các đối tác để có thể mở thêm các tour tăng cường.
Tại BenThanh Tourist, công ty này ghi nhận xu hướng đặt tour sớm và chốt dịch vụ nhanh. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách liên hệ tham khảo đặt dịch vụ tour du lịch của công ty tăng tới 200%. Trong đó, lượng khách hàng hỏi tour nghỉ lễ 30/4 chiếm tỷ lệ rất lớn.
“Sức mua của thị trường du lịch lễ 30/4 năm nay tăng 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách hàng ưu tiên cho chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để có được trải nghiệm tốt nhất”, bà Linh nói.
Cũng theo bà Linh, do kỳ nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 năm nay kéo dài nhiều ngày nên các tour du lịch dài ngày. Đặc biệt, du lịch nước ngoài đang là xu thế chính của thị trường.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông, Công ty CP Lữ hành Vietluxtour nhận định, lễ 30/4 năm nay thuận tiện về thời gian nên du khách có kế hoạch du lịch khá sớm, nhất là tour outbound (du lịch nước ngoài).
“Hiện với các tuyến châu Âu, Úc… Vietluxour đã gần hoàn tất kế hoạch bán lễ. Dự kiến, các tuyến Đông Bắc Á (Nhật, Hàn, Đài Loan) sẽ đạt kế hoạch khoảng giữa cuối tháng 3. Các tuyến có thể mở nhận khách đến trước lễ khoảng 1-2 tuần là Thái, Singapore - Malaysia”, bà Thu thông tin.
Tại TSTTourist, công ty dự kiến phục vụ khoảng 2.000 khách dịp lễ 30/4 - 1/5. Dù còn hơn 1 tháng rưỡi nữa mới đến kỳ nghỉ nhưng lượng khách đặt tour tại công ty này cũng đã khá sôi động.
“Những đường tour có lượng khách quan tâm nhiều bao gồm: Thái Lan, Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Các tour đã chốt chỗ sớm bao gồm Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và Dubai, đối với trong nước du khách chủ yếu chọn các tuyến khu vực miền Trung và miền Bắc”, đại diện TSTTourist nói thêm.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, dịp lễ 30/4 - 1/5, công ty triển khai hơn 200 hành trình tour trong và ngoài nước. Các hành trình tour vừa có điểm vui chơi, khám phá, vừa có giá trị về lịch sử - văn hoá, nghỉ dưỡng để các gia đình tận hưởng thời gian nghỉ lễ.
Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ đến hơn 100.000 lượt khách, gồm cả khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị) dịp lễ 30/4 - 1/5.
Theo các công ty du lịch lữ hành, trong lúc nhu cầu du lịch tăng cao dịp lễ, tết, công ty chú trọng đến chất lượng dịch vụ, phân bổ chương trình tour hợp lý, điểm đến có chọn lọc, triển khai điều hành chuyên nghiệp để đảm bảo hành trình phù hợp với từng nhóm đối tượng khách.
Về giá tour du lịch 30/4, các doanh nghiệp cho biết không thể tránh khỏi chi phí đầu vào tăng vọt nên giá tour năm nay tăng 10 - 20%. Các doanh nghiệp cố gắng đưa ra mức giá hợp lý để du khách chấp nhận.