Hồng Kông đã nới lỏng kiểm dịch Covid-19, nhưng chưa đủ khai thông bế tắc?

Trọng Hà Thứ sáu, ngày 12/08/2022 07:07 AM (GMT+7)
Ngành du lịch của Hồng Kông đang gặp nhiều khó khăn trước những biện pháp kiểm dịch Covid-19 gắt gao.
Bình luận 0

Hồng Kông nới lỏng kiểm dịch. (Clip: Timelab Pro).

Mặc dù Hồng Kông đã nới lỏng các hạn chế đi lại có phần "khắc nghiệt" của mình để đối phó với Covid-19, trung tâm tài chính châu Á vẫn chỉ khiến du khách cảm thấy thoải mái hơn ít chút khi giảm thời gian  phải cách ly trong khách sạn từ bảy ngày xuống còn ba ngày.

Những người đến sân bay quốc tế của Hồng Kông sẽ phải ở trong một khách sạn đã được phê duyệt để thực hiện thời gian cách ly. Giám đốc điều hành John Lee cho biết nếu du khách không có kết quả dương tính với Covid-19, họ sẽ có thể thực hiện bốn ngày theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc trong khách sạn.

Cho phép khách du lịch rời khỏi nhà hoặc khách sạn của họ trong bốn ngày, nhưng họ bị cấm đi vào các địa điểm có nguy cơ cao.

Lee cho biết tại một cuộc họp báo, kiểm dịch có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của đất nước và các mối quan hệ quốc tế. Từ ngày 12/8, các quy tắc mới có hiệu lực.

Hồng Kông đã nới lỏng kiểm dịch Covid-19

Hồng Kông đã nới lỏng kiểm dịch Covid-19, nhưng là chưa đủ khai thông bế tắc? - Ảnh 2.

Hồng Kông đã nới lỏng kiểm dịch Covid-19, nhưng là chưa đủ khai thông bế tắc? (Ảnh: TD).

Những người đã phải chịu sự kiểm dịch bắt buộc của khách sạn lên đến 21 ngày trong thời gian xảy ra đại dịch chắc chắn sẽ hoan nghênh mức giảm này. Tuy nhiên, nó vẫn là chưa đủ để các tổ chức doanh nghiệp tin rằng, Hồng Kông cần để lấy lại vị thế trên toàn thế giới.

Sau khi một đợt bùng phát do omicron tấn công Hồng Kông vào đầu năm nay, nơi đây đã bắt đầu thực hiện các điều chỉnh các chính sách kiểm dịch tăng cường. Ông Lee đã đưa ra một loạt các biện pháp giảm tải trong những tháng đầu tiên nắm quyền.

Theo Tổng giám đốc Subhas Menon của Hiệp hội Hàng không Châu Á Thái Bình Dương, nỗ lực của Hồng Kông nhằm loại bỏ việc kiểm dịch bắt buộc tại khách sạn đối với du khách quốc tế là không đủ để đưa khách du lịch quay trở lại.

Menon, người có hiệp hội đại diện cho 14 hãng hàng không châu Á, bao gồm cả Cathay Pacific Airways Ltd., nói với Bloomberg Television rằng, "chưa thể kỳ vọng nhiều". Khi các quy định được nới lỏng, "Đó thường là một dấu hiệu tốt, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước."

Việc giảm bớt các biện pháp kiểm dịch của Hồng Kông có thể không đủ để giảm bớt những khó khăn trong du lịch đến nước này. Phòng ở khách sạn khan hiếm và đắt tiền, những người bị ốm trong những ngày trước kỳ nghỉ của họ buộc phải hủy bỏ hoàn toàn kế hoạch. Du khách cũng phải đối mặt với một chế độ kiểm tra gắt gao.

Trong số những người thúc ép chính phủ xóa bỏ mọi giới hạn là hãng hàng không lớn nhất Hồng Kông, Cathay Pacific.

"Để duy trì vị thế trung tâm hàng không quốc tế của Hồng Kông, chúng tôi đang thúc giục chính phủ đưa ra một lộ trình rõ ràng khẩn cấp cho thấy việc loại bỏ ngay lập tức tất cả các giới hạn liên quan đến Covid-19 đối với phi công và hành khách", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem