Hệ thống bán vé di tích Huế bị chê "4.0 hiệu quả 0.4": Lãnh đạo tỉnh trực tiếp kiểm tra

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 05/05/2023 11:46 AM (GMT+7)
Sau sự việc hệ thống bán vé điện tử của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế bị du khách, hướng dẫn viên chê “4.0 hiệu quả 0.4”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình vừa trực tiếp đến kiểm tra.
Bình luận 0

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Bình đã cùng đại điện các sở ngành liên quan đến kiểm tra hệ thống bán vé, kiểm soát vé tại di tích Ngọ Môn – Đại Nội Huế.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế hoàn thiện, kết nối hệ thống vé điện tử, dữ liệu của du khách một cách đồng bộ tại điểm bán vé và các điểm đến tham quan.

Hệ thống bán vé di tích Huế bị chê "4.0 hiệu quả 0.4": Lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến kiểm tra  - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đến kiểm tra hệ thống bán vé, kiểm soát vé tại di tích Ngọ Môn – Đại Nội Huế. Ảnh: VPUBND tỉnh TT-Huế.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, cần trang bị hệ thống trang thiết bị tại các điểm bán vé, đảm bảo các điều kiện để du khách dễ dàng mua vé và quét mã QR tại các điểm đến tham quan.

Ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế có phương án thống nhất, kết nối trong việc kiểm soát hệ thống vé điện tử, việc kết nối dữ liệu hệ thống bán vé qua online, quét mã QR. Đồng thời, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cần hướng đến việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ví điện tử trên ứng dụng Hue-S để kết nối, tạo tính liên thông trong dữ liệu.

Các cơ quan liên quan cũng được giao nghiên cứu kích hoạt, lắp đặt máy quét đối với căn cước công dân gắn chíp điện tử tại các hệ thống bán vé, các điểm tham quan. Việc này nhằm giúp du khách có thể sử dụng căn cước công dân quét mã vạch ngay tại các điểm kiểm soát vé, tạo sự kết nối dữ liệu liên thông trong thực hiện Đề án 06.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu nghiên cứu, lắp đặt hệ thống nhận diện khuôn mặt tại các điểm kiểm soát vé, đảm bảo sự thuận tiện và kết nối dữ liệu, hướng đến một môi trường du lịch thông minh, thân thiện và đảm bảo sự hài lòng cho du khách.

Hệ thống bán vé di tích Huế bị chê "4.0 hiệu quả 0.4": Lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến kiểm tra  - Ảnh 2.

Du khách ùn ứ tại điểm bán vé trước Đại Nội Huế vì phải chờ đợi mua vé vào tham quan di tích. Ảnh: Đức Quang.

Như tin đã đưa, vào cuối năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế tổ chức khai trương hệ thống vé điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách. Hệ thống vé điện tử này giúp du khách có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm, thanh toán linh động bằng nhiều hình thức... và giúp hạn chế tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống.  

Tuy nhiên, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2023, nhiều du khách, đặc biệt là các hướng dẫn viên du lịch, phản ánh tình trạng hệ thống vé điện tử này gây phiền hà, mất thời gian vì phải chờ đợi quá lâu, một số nhân viên Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế không hỗ trợ du khách nhiệt tình. Nhiều du khách bức xúc vì phải chờ đợi mua vé mua vé mất quá nhiều thời gian trong khi thời tiết bất lợi nên bỏ về... Có hướng dẫn viên du lịch cho rằng hệ thống bán vé của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế "4.0 mà hiệu quả thì 0.4"...

Sau phản ánh của các hướng dẫn viên và du khách, vào ngày 4/5, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã có thông cáo báo chí thông tin về sự việc. Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, trong dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua, Trung tâm đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 1/5.  Vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi. 

Hệ thống bán vé di tích Huế bị chê "4.0 hiệu quả 0.4": Lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến kiểm tra  - Ảnh 3.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã có thông cáo báo chí lên tiếng xin lỗi về tình trạng du khách phải chờ đợi quá lâu để mua vé tham quan vào dịp nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: H.D.V.

Ngoài ra, ở khâu soát vé cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách thăm quan. 

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã nhận được thông tin một số du khách mua vé thông qua hệ thống vé điện tử nhưng hệ thống này không thể gửi mã QR tới khách sau khi thanh toán. 

"Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách thăm quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành", thông cáo báo chí của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế nêu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem