Doanh nghiệp phân bón lớn nhất miền Bắc công bố doanh thu 1.245 tỷ đồng, lương công nhân tăng đều đều

Thiên Ngân Thứ năm, ngày 06/04/2023 11:13 AM (GMT+7)
Trong quý I, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đạt 1.245 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch quý, tăng 14% so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách Nhà nước 14,3 tỷ đồng.
Bình luận 0

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (LAS) tại Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai kế hoạch quý II/2023 diễn ra mới đây, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp phân bón lớn nhất miền Bắc đạt 1.245 tỷ đồng. 

Con số này bằng 119% kế hoạch quý, tăng 14% so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách Nhà nước 14,3 tỷ đồng. Đáng mừng là nhờ doanh thu tăng, thu nhập bình quân của người lao động tại Supe Lâm Thao cũng tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 9,6 triệu đồng/người/tháng.

Doanh nghiệp phân bón lớn nhất miền Bắc đạt doanh thu 1.245 tỷ đồng trong quý I - Ảnh 1.

Lãnh đạo Công ty CP Supe Phốt phát và hoá chất Lâm Thao trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua cho các đơn vị xuất sắc quý I/2023. Ảnh: H.M

Theo đại diện Supe Lâm Thao, mặc dù trong quý I/2023 đơn vị còn gặp nhiều khó khăn thách thức do sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm phân bón cùng loại sản xuất trong nước và nhập khẩu trên thị trường; giá nguyên vật liệu đầu vào có xu hướng giảm mạnh, ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng về dự trữ sản phẩm và tác động không nhỏ đến sản lượng tiêu thụ phân bón, nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời, đúng định hướng của Ban điều hành Công ty, cùng tinh thần đoàn kết nhất trí, nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ, người lao động, Supe Lâm Thao đã có bước phát triển vượt bậc. 

Theo đó, cùng với việc duy trì sản xuất các sản phẩm phân bón truyền thống đảm bảo chất lượng, đầu năm 2023 Supe Lâm Thao đã tung ra thị trường 6 sản phẩm phân bón mới thuộc dòng NPK-S Vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh (NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE). 

Các sản phẩm phân bón mới đã được Công ty tổ chức ra mắt, xuất bán tại nhà máy và mở rộng tại thị trường miền Nam, được đông đảo khách hàng và nông dân đón nhận, hào hứng sử dụng.

Được biết, trước đây, do địa hình cách trở, chính sách bán hàng chưa phù hợp nên phân bón Lâm Thao mặc định chỉ mạnh ở miền Trung, miền Bắc, còn trong phía Nam hay khu vực ĐBSCL gần như "vắng bóng". 

Tuy nhiên khoảng 2 năm gần đây, sản lượng tiêu thụ phân bón của Lâm Thao ở khu vực này tăng nhiều do chiến lược bán hàng thay đổi, do chất lượng được cải thiện và giá bán hợp lý hơn. Ví dụ, tại khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, Công ty TNHH TMDV Nghĩa Phát năm 2020 tiêu thụ 5.682 tấn phân bón Lâm Thao các loại, năm 2021 tiêu thụ 9.215 tấn, 6 tháng năm 2022 tiêu thụ 5.157 tấn…

Doanh nghiệp phân bón lớn nhất miền Bắc đạt doanh thu 1.245 tỷ đồng trong quý I - Ảnh 2.

Phân bón Lâm Thao giúp vườn cà phê của gia đình anh Nguyễn Hồng Nghị, thôn 1B, xã Ea Mnang (huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) phát triển tốt, sai hoa. Ảnh: H.M

Song song với việc đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao cũng tích cực đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả giai đoạn hai của Tem thông minh có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm phân bón, nhằm phát huy vai trò của Tem thông minh cho các chính sách thị trường, khuyến mại bán hàng của Công ty. 

Triển khai chương trình khuyến mại "Trúng thưởng tiền khi mua các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao" với số lượng giải thưởng nhiều và được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. 

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch quý II/2023, ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Tập thể cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo để đưa Công ty vượt qua khó khăn thách thức, phát triển sản xuất kinh doanh, đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Giải pháp quan trọng được doanh nghiệp này đề ra là chú trọng sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn và môi trường; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi công nghệ số...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem