Hải Phòng: Lập đoàn kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ 10 sau khi báo Dân Việt phản ánh

Nguyễn Đại Thứ bảy, ngày 18/03/2023 10:53 AM (GMT+7)
Ban An toàn giao thông TP. Hải Phòng và các ban ngành vừa tổ chức đi thực địa kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ 10. Ban An toàn giao thông và các sở ngành đánh giá trên Quốc lộ 10 còn nhiều bất cập về cơ sở hạ tầng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người.
Bình luận 0

Liên quan đến thông tin mà báo Dân Việt phản ánh về tuyến Quốc lộ 10 (đoạn qua khu vực thành phố Hải Phòng) luôn trong tình trạng tối, không có hệ thống điện chiếu sáng, vạch kẻ đường bị mờ… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông TP. Hải Phòng vừa tổ chức đi thực địa kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ 10 đoạn từ Quán Toan đến Cầu Nghìn. Cùng dự kiểm tra và làm việc có đại diện Khu Quản lý Đường bộ 1; các Sở, ngành chức năng, địa phương liên quan và Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng.

Hải Phòng: Lập đoàn kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ 10 sau khi báo Dân Việt phản ánh - Ảnh 1.

Đoàn liên ngành của Ban An toàn giao thông thành phố kiểm tra thực trạng hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến QL.10. Ảnh CTTĐT HP.

Qua kiểm tra trên tuyến, đại diện các ngành chức năng và địa phương thành phố đều cho rằng, hiện nay trên toàn tuyến hệ thống chiếu sáng không đồng bộ, có rất nhiều đoạn tối do không có hệ thống đèn chiếu sáng, hoặc tại một số khu vực đèn chiếu sáng có nhưng không được bật…Thêm vào đó, giải phân cách cứng giữa đường thấp, một số đoạn không có dải phân cách cứng, hệ thống đèn phản quang, vạch kẻ đường mờ không còn tác dụng…, chính vì vậy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Tại cuộc làm việc, ông Phạm Đức Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng (đơn vị quản lý thu phí và vận hành tuyến Quốc lộ 10) thừa nhận vạch kẻ đường trên quốc lộ 10 nhiều nơi đã bị mờ không còn tác dụng. Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng đã nhiều lần xin Bộ Giao thông Vận tải để duy tu sửa chữa nhưng chưa được chấp thuận vì chưa đến kỳ trung tu sửa chữa.

Về vấn đề tuyến đường luôn trong tình trạng tối không có chiếu sáng, ông Phạm Đức Minh lý giải,: Dự án cải tạo, nâng cấp QL.10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn được Bộ Giao thông vận tải thẩm định và phê duyệt, tuy nhiên không đầu tư hệ thống chiếu sáng trên toàn tuyến, chỉ đầu tư chiếu sáng tại một số cầu mới.

Hải Phòng: Lập đoàn kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ 10 sau khi báo Dân Việt phản ánh - Ảnh 2.

Ông Phạm Đức Minh, Giám đốc công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng tại buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Đại

Để giải quyết những tồn tại trên Quốc lộ 10, ông Phạm Đức Minh, Giám đốc công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng cho biết: Trong quý 2/2023, Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng sẽ tiến hành duy tu sơn lại vạch kẻ đường, dán phản quang, phối hợp triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên Quốc lộ 10. 

Cũng tại buổi làm việc, Thượng tá Đào Minh Đức, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt công an Hải Phòng cho biết, qua kiểm tra thực tế trên quốc lộ 10, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện rất nhiều bất cập về giao thông trên tuyến đường này như hệ thống chiếu sáng không đồng bộ, hệ thống đèn phản quang, vạch kẻ đường mờ không còn tác dụng... Những bất cập nói trên là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm trên tuyến quốc lộ này trong thời gian qua.

Hải Phòng: Lập đoàn kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên tuyến Quốc lộ 10 sau khi báo Dân Việt phản ánh - Ảnh 3.

Thượng tá Đào Minh Đức – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt công an Hải Phòng thông tin tại buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Đại

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Luyến, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP. Hải Phòng cho biết: Trong 3 tháng đầu năm 2023 toàn thành phố có 10 người chết vì tai nạn giao thông, trên tuyến Quốc lộ 10 có 3 người chết vì tai nạn giao thông. Điều này cho thấy Quốc lộ 10 đang là tuyến đường mất an toàn giao thông ở TP. Hải Phòng.

Kết luận buổi làm việc, Ban An toàn giao thông TP. Hải Phòng đề nghị các địa phương rà soát, phối hợp với Sở GTVT kiến nghị đơn vị quản lý hạ tầng đề xuất phương án bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng, sơn vạch kẻ đường, tuyên truyền nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông phải đi đúng phần đường, làn đường, sang đường đúng quy định, tuyệt đối không đi ngược chiều…Cùng với đó, đề nghị Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch duy tu, bảo dưỡng mặt đường, hệ thống cảnh báo để người dân tham gia giao thông được an toàn.

Trước đó, như Dân Việt phản ánh, trên Quốc lộ 10 (đoạn qua khu vực TP. Hải Phòng) là tuyến đường có thu phí nhưng gần đây luôn trong tình trạng tối như mực do không có hệ thống đèn chiếu sáng, vạch kẻ đường bị mờ, hệ thống đèn phản quang trên dải phân cách cứng có cũng như không, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Ngay sau khi báo Dân Việt phản ánh, UBND TP. Hải Phòng đã có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng và chủ đầu tư khắc phục những bất cập về giao thông trên Quốc lộ 10.

Được biết, trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên QL10 đoạn Hải Phòng–Thái Bình bắt đầu thu phí từ năm 2019 do Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng quản lý và vận hành.

Mức phí qua trạm BOT Tiên Cựu trên Quốc lộ 10 thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; 50.000 đồng/lượt xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn;  75.000 đồng/lượt cho xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn; 120.000 đồng/lượt xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 fit; 180.000đồng/lượt xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem