Dịch Covid-19: Bình Định giảm chi phí công tác, tham quan

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 26/03/2020 15:34 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu, Sở Tài chính tỉnh này rà soát, đề xuất cắt giảm ngay kinh phí chi thường xuyên năm 2020 đối với các khoản chi chưa thực sự cần thiết (chi hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, tham quan, học tập kinh nghiệm, chi phí đi công tác…), tập trung chuyển kinh phí cắt giảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 26/3, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa yêu cầu tăng cường các biện pháp cấp bách trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Theo UBND tỉnh Bình Định, tỉnh này đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đến nay, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại Cảng hàng không Phù Cát.

Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Dũng khuyến cáo, mỗi người dân phải có trách nhiệm với sức khoẻ tính mạng của mình, cộng đồng và thực hiện tốt các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chuyên môn.

Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài thì luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất là 2 mét. Không tụ tập đông người, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám hiếu trong thời gian dịch bệnh.

“Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết (dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động...) để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu. Ban Tôn giáo làm việc ngay với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trong tỉnh, không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người”, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho khách tại ga Diêu Trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao công an tỉnh, Chủ tịch UBND các địa phương rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8/3 hiện lưu trú tại tỉnh Bình Định.

Theo đó, yêu cầu cách ly tại nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly y tế theo đúng quy định của pháp luật, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng thì phải điều tra truy tố theo quy định của pháp luật.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, phải tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, giám sát đo thân nhiệt đối với tất cả các hành khách đến Bình Định tại cảng hàng không Phù Cát, bến xe khách Quy Nhơn và ga Diêu Trì. Đối với xe khách công cộng, yêu cầu nhà xe phải trả khách ở bến xe để kiểm tra, không được trả khách không đúng nơi quy định.

img

Tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Tài chính thực hiện rà soát, đề xuất cắt giảm ngay kinh phí chi thường xuyên năm 2020 đối với các khoản chi chưa thực sự cần thiết (chi hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, tham quan, học tập kinh nghiệm, chi phí đi công tác…), tập trung chuyển kinh phí cắt giảm cho công tác phòng chống dịch bệnh, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 4/2020.

“Trước mắt, các địa phương sử dụng ngân sách dự phòng để giải quyết kinh phí phòng, chống dịch bệnh. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết cụ thể việc hỗ trợ cho các địa phương khó khăn”, ông Hồ Quốc Dũng cho hay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem