5.000 người "tay trong tay" với vòng đại xòe Lễ hội Văn hóa Mường Lò

Hoàng Hữu Thứ bảy, ngày 21/09/2019 06:38 AM (GMT+7)
5.000 diễn viên quần chúng, đại biểu cùng nhân dân đã "tay trong tay" trong vòng đại xòe tại đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa và du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.
Bình luận 0

20h tối 20/9, tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Trước lễ khai mạc, du khách trong và ngoài nước sẽ được chiêm ngưỡng màn diễu hành đường phố với sự tham gia của 600 diễn viên quần chúng, mang đầy sắc màu và độc đáo nhất trong văn hóa bản địa của bà con dân tộc vùng đất Yên Bái.

img

img

Màn diễu hành đường phố với sự tham gia của 600 diễn viên quần chúng.

Lễ hội được mở màn bằng Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tinh hoa từ huyền thoại”, được dàn dựng công phu, kết hợp giữa sự sáng tạo của các nghệ sĩ và công nghệ 3D mapping trên màn hình led. Chương trình mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc các tỉnh Tây Bắc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Mỹ Lam, Thu Hằng; các nhóm Olus, PB Nation; Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn nghệ thuật Châu Hồng Hà (Vân Nam - Trung Quốc).

img

img

img

Đêm khai mạc lễ hội bao gồm 3 chương nghệ thuật đặc sắc.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc bao gồm 3 chương: Chương 1 với chủ đề: “Cuộc thiên di huyền thoại”, người dân và du khách được thưởng thức các ca khúc hay, ấn tượng như: “Nhà em ở lưng đồi”, liên khúc: Noọng ơi – Theo câu hát Sluông”, hoạt cảnh múa bóng “Tắm trăng”.

Chương 2 với chủ đề “Hội tụ và giao thoa”. Ở chương này, các ca sĩ, diễn viên đã mang đến nhiều ca khúc mang bản sắc riêng của vùng cao Tây Bắc như: Men Say, Thu Khau Phạ; Điều chưa thấy trong văn tự người Dao – Chợ tình; Nghĩa Lộ chào xuân và tiết mục múa dân tộc Di (Lô Lô) do Đoàn nghệ thuật Châu Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc biểu diễn.

Đặc biệt và ấn tượng nhất trong lễ khai mạc là Chương 3 với chủ đề: “Xòe Thái – Tinh hoa dân tộc”. Đây là màn trình diễn nghệ thuật Xòe Thái - một biểu tượng tinh thần mang giá trị văn hóa dân gian đặc sắc, thể hiện sức sống mãnh liệt và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc, thu hút sự tham gia của 5.000 nghệ nhân và diễn viên quần chúng đến từ TX.Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

img

Vòng đại xòe với 5000 diễn viên là nghệ nhân, quần chúng của TX.Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn thể hiện.

img

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Yên Bái tay trong tay trong vòng xòe.

Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái từ nhiều năm nay. Lễ hội ngày càng hấp dẫn và lan tỏa bởi những giá trị nhân văn sâu sắc, những cảnh sắc tươi đẹp, hùng vĩ, độc đáo, có sức thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với hành trình di sản Yên Bái - Mường Lò - ruộng bậc thang Mù Cang Chải cùng những địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng đặc biệt, nổi trội của tỉnh Yên Bái...

Một số hình ảnh khác của vòng đại xòe:

img

img

img

img

img

Trong chuỗi sự kiện Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 còn diễn ra nhiều sự kiện khác như: Hội chợ ẩm thực Tây Bắc 2019, Triển lãm ảnh Đất và Người Yên Bái, Festival Bay trên mùa vàng, Lễ hội giã cốm, Tôn vinh cây chè tổ…

Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 diễn ra từ ngày 19/9 đến hết 26/9 tại TX.Nghĩa Lộ và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem